Tạm giam 2 thanh niên rủ bạn chơi ma túy

Ngày 30-8, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Kim Trong Tín (26 tuổi, ngụ quận Hải Châu) và Phạm Bá Hào (32 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tín và Hào bị tạm giam. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra, tối 9-8, mặc dù trong thời gian TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội nhưng nhóm của Tín gồm sáu người vẫn tổ chức tụ tập, rủ nhau đi hát karaoke ở quán Không Gian Xưa trên đường Điện Biên Phủ (phường Hòa Khê).

Khi nhóm này đang hát trong phòng VIP 6 của quán, Tín rủ mọi người mua ma túy về sử dụng. Tín đặt mua ba viên thuốc lắc, một chỉ ketamine trị giá gần 3 triệu đồng. Sau đó, Tín về đưa cho những người trong nhóm sử dụng. Trong đó. Tín có đưa cho Hào để Hào đưa cho một cô gái trong nhóm (người này là bạn của Hào) sử dụng.

Tối cùng ngày, Đội Cảnh sát Ma túy phối hợp với công an phường Hòa Khê ập vào kiểm tra, cả sáu người trong nhóm đều dương tính với ma túy. Công an thu giữ một đĩa trong đó có một số katamine mà nhóm này sử dụng dang dở.

Trong khi kiểm tra quán karaoke trên, công an còn phát hiện hai phòng khác có 15 người dương tính với ma túy.

Ngoài ra, công an đang đề xuất UBND quận Thanh Khê xử phạt công ty chủ sở hữu quán Không Gian Xưa số tiền 40 triệu đồng về hai hành vi. Cụ thể là để người khác lợi dụng sử dụng trái phép chất ma túy tại nơi quản lý và không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch.

Thêm vào đó, tất cả 24 người tụ tập hát kataoke tại quán còn bị đề xuất xử phạt với mức cao nhất là 10 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm