Tạm giữ 2 người Trung Quốc lừa bán 58 kg vàng giả

Theo đó, sau khi nhận tin báo, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra, căn cứ hình ảnh camera tại tiệm vàng Ngọc Phát và lời khai nhân chứng, nữ phiên dịch cho nhóm này bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra. 

Cùng thời điểm, tại huyện Gò Dầu, Công an tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ hai người Trung Quốc tình nghi có liên quan khi cả hai đang chuẩn bị trốn sang biên giới Campuchia. Được biết Công an tỉnh Đồng Nai đã đưa hai đối tượng người Trung Quốc có liên quan đến vụ việc về Đồng Nai để phục vụ điều tra. 

Hiện các lực lượng công an đang tiếp tục điều tra để bắt các đối tượng liên quan.

Trước đó, sáng 2-12, năm người Trung Quốc đi ô tô đến tiệm vàng Ngọc Phát trên đường Phan Đình Phùng (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Hai người ở ngoài xe để cảnh giới, ba người còn lại đem 58 kg vàng cám để bán. Chủ tiệm đã thử một túi vàng và thấy là vàng thật nên đã đồng ý mua với số tiền 10 tỉ đồng.

Khi nhóm người này mang 10 tỉ đồng lên ô tô rời đi khoảng ít phút, chủ tiệm vàng đã kiểm tra số vàng còn lại thì phát hiện là đồng xay nhuyễn nên trình báo công an. Trước đó, chủ tiệm đã hai lần mua vàng từ nhóm người Trung Quốc này nên đã tin tưởng không kiểm tra kỹ tất cả số vàng trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm