Tạm giữ nam thanh niên để điều tra vụ cháy ở phố Tây

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại con hẻm 148 Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM), Công an quận 1 đang tiến hành tạm giữ nam thanh niên tên Nguyễn Văn Cảnh (36 tuổi, là cháu của chủ hộ) để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tạm giữ nam thanh niên để điều tra vụ cháy ở phố Tây ảnh 1
Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều đồ đạc trong ngôi nhà.

Theo lời khai ban đầu, Cảnh cho biết vào khoảng 19 giờ 50 cùng ngày có đốt giấy báo tại nhà để sửa đèn điện thì chẳng may gây cháy.
Theo những người chứng kiến, nam thanh niên này sau đó đã chạy ra khỏi nhà cùng những người bên trong. Đám cháy nhanh chóng bùng lên thiêu rụi phần lớn diện tích căn nhà và cháy lan sang cột điện gần đó.

Tạm giữ nam thanh niên để điều tra vụ cháy ở phố Tây ảnh 2
Vụ việc khiến người dân khu vực gặp một phen hốt hoảng.

Hỏa hoạn kèm theo những tiếng nổ khiến khu phố Tây vốn rất sầm uất náo nhiệt tại trung tâm quận 1 trở nên hỗn loạn. Nhiều người hô hoán dập lửa, số khác cùng khách du lịch hốt hoảng tháo chạy vì sợ nguy hiểm, điện bị cắt, đường bị phong tỏa.

Theo người sống cạnh ngôi nhà, chiều cùng ngày có nghe thấy nhiều tiếng đập phá xuất phát từ căn nhà này nghi do Cảnh gây ra. Nam thanh niên vốn là lái xe taxi được cho là có sử dụng chất ma túy. Sau đó có người hô lớn báo cháy.
Lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM điều động nhiều xe cùng các cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường khống chế hỏa hoạn. Lửa nhanh chóng được dập tắt. Sau vài tiếng điện khu vực được khôi phục nhưng thiệt hại chưa được thống kê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm