Tạm giữ nhóm thợ săn nghi sát hại chín voọc chà vá chân đen

Ngày 15-7, Đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), cho biết cơ quan này đang tạm giữ sáu thợ săn gồm Giàng Seo Dé, Giàng Seo Hồng, Giàng Seo Quyên, Giàng Seo Thàng, Giàng Seo Chua, Lý A Thanh (cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật trong danh mục loài nguy cấp, quý hiếm, ưu tiên bảo vệ.

Ngoài ra, Công an huyện Khánh Vĩnh cũng đang thu giữ chín cá thể nghi là voọc chà vá chân đen quý hiếm để chuẩn bị đưa đi giám định, làm căn cứ xem xét khởi tố vụ án.

Thông tin ban đầu cho biết chiều 11-7, lực lượng chức năng huyện Khánh Vĩnh phát hiện một nhóm thợ săn trên chở nhau trên bốn xe máy với nhiều biểu hiện khả nghi.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng chín cá thể nghi là voọc chà vá chân đen đã bị mổ bụng, đập đầu, sấy khô.

Ngoài ra, nhóm thợ săn trên còn chở theo một số cá thể thú rừng cùng nhiều dụng cụ đi săn bắn. Một người trong nhóm thợ săn đã bỏ trốn. Bước đầu, nhóm thợ săn trên khai từ Đắk Lắk đến huyện Khánh Vĩnh săn bắn số thú rừng trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.