Táo tợn cướp ô tô ngay giữa ban ngày

Cơ quan CSĐT Công an TX Chí Linh vừa truy bắt thành công tên cướp gây án táo tợn giữa ban ngày cùng tang vật là một chiếc xe ô tô. Hung thủ bị bắt giữ là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1979, trú tại phường Sao Đỏ - TX Chí Linh, Hải Dương).

Trước đó, trưa ngày 29/6, anh Đinh Vân Anh (trú tại TP Uông Bí, Quảng Ninh) đã nhận chở thuê một nam thanh niên từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tại TP Uông Bí về TX Chí Linh (Hải Dương) bằng chiếc xe ô tô của mình.

Trên đoạn đường đi, vị khách tỏ ra khá thân thiện. Đến khu vực phường Phả Lại (TX Chí Linh), người khách yêu cầu đổi hướng vào một đường nhánh thưa dân và dừng lại bên một cánh đồng. Không hề đề phòng, anh Vân Anh rẽ tay lái theo chỉ dẫn. Khixe dừng lại tại khu vực vắng vẻ, người thanh niên yêu cầu dừng xe và đề nghị chủ xe xuống lấy giúp hành lý.

Táo tợn cướp ô tô ngay giữa ban ngày ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng bị bắt. (Ảnh: ANTĐ)

Khi anh Vân Anh xuống xe, đang mở cốp sau lấy đồ cho khách, gã thanh niên lập tức trèo sang ghế lái, rồ ga phóng chiếc ô tô đi mất dạng cùng giấy tờ xe, điện thoại của chủ xe.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an phát hiện chiếc điện thoại của anh Vân Anh đang được một phụ nữ ở Thanh Hà (Hải Dương) sử dụng. Được cơ quan công an mời lên làm việc, người phụ nữ cho biết được người yêu tên Đức Anh cho chiếc điện thoại.

Ngày 6/7, lực lượng công an tiếp tục triệu tập Đức Anh. Qua đấu tranh, đối tượng này khai được người bạn tên Hùng, nhờ cầm cố chiếc xe ô tô cho một hiệu cầm đồ ở Bắc Ninh với giá 200 triệu đồng. Đối tượng Hùng bị bắt giữ sau đó.

Tại cơ quan công an, đối tượng Hùng khai nhận do nợ nần nên đã tính toán đi cướp. Sau khi cướp được chiếc xe ô tô của anh Vân Anh, Hùng mang đến một số hiệu cầm đồ thế chấp nhưng không được. Tối 29/6, Hùng về Hải Dương nhờ Đức Anh thuê người làm một số giấy tờ giả và đem chiếc xe ô tô đi thế chấp lấy 400 triệu đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Anh Thế (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm