Tấp nập 'khu đèn đỏ' trên Zalo

Việc Zalo đang trở thành chợ tình “ảo” sôi động trong thời gian dài cho thấy đây là vẫn là nơi mà gái bán dâm và khách làng chơi tìm đến…

Mạng xã hội Zalo đang bị nhiều gái bán dâm lợi dụng thành một “chợ tình”. 

Dễ dàng “Tìm quanh đây”… 

Mạng xã hội Zalo đang bị nhiều gái bán dâm lợi dụng thành một “chợ tình” công khai, nơi mà kẻ bán lẫn người mua có thể giao dịch với nhau một cách dễ dàng mà chỉ có “Trời biết - Đất biết và Zalo biết”. Trên ứng dụng của mạng xã hội Zalo có một tính năng có tên gọi “Tìm quanh đây”. Với tính năng này, người sử dụng có thể sẽ thêm những người bạn chưa từng quen vào danh sách bạn bè của mình. Dựa vào tính năng “Tìm quanh đây” có không ít những cô gái hoạt động mại dâm đã đăng thông tin của mình lên mạng xã hội này để câu khách.
Đối với những người muốn mua dâm, họ có thể dễ dàng lựa chọn gái mại dâm hiện đang hoạt động trong phạm vi từ 50m đến 4km quanh vị trí của mình. Với số điện thoại cùng những thông tin và gái bán dâm đăng trên tài khoản ảo, người có nhu cầu mua dâm chỉ cần liên lạc qua số điện, hay nhắn tin trực tiếp qua Zalo, tin nhắn (sms) là có thể kết nối được với gái mại dâm một cách dễ dàng.
Chỉ cần tới các khu vực được nhiều người sử dụng tính năng cho là “nhạy cảm” như Trần Duy Hưng, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Chí Thanh, Kim Ngưu... bật tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo, có thể dễ dàng thấy hàng trăm nick Zalo mời chào công khai với nội dung “Em là sinh viên, cần tiền, gọi số....”; “Giải quyết nhu cầu, gọi số 016...”… cùng với những hình ảnh khiêu gợi. Đây là một hình thức bán dâm không mới nhưng mức độ công khai, lộ liễu thì càng ngày càng gia tăng. Có thể nói không ngoa khi cho rằng, nhiều cô gái mại dâm đã biến Zalo trở nên nhộn nhịp như một khu đèn đỏ ngoài đời thực. Qua khảo sát trong phần “Tìm quanh đây”, chúng tôi được biết, các gái bán dâm thường ra giá giao động từ 300.000 đồng - 500.000 đồng cho một lần “vui vẻ”.

Tấp nập 'khu đèn đỏ' trên Zalo ảnh 2
 Mạng xã hội Zalo đang bị nhiều gái bán dâm lợi dụng thành một “chợ tình”.

Khó gặp được người trong ảnh

Với những tin quảng cáo bán dâm của mình, các đối tượng thường đưa hình ảnh gợi cảm, xinh xắn nhất, nhưng thực chất đó chỉ là ảnh ảo. Ở giai đoạn trước, các gái bán dâm thường tự làm tự hưởng, tự quảng cáo, tự đi khách, tự kiếm tiền… Nhưng mô hình này dần phai nhạt bởi sự thiếu tập trung, khách hàng không đều, hôm làm hôm nghỉ dẫn đến việc thu nhập kém.
Thời gian gần đây, qua tìm hiểu một số đối tượng bán dâm trên Zalo, có nhiều hệ thống hoạt động quy củ và có luật lệ mọc lên chỉ để quảng cáo, điều “hàng”… Đó là nguyên nhân gái mại dâm trên Zalo chỉ phục vụ khách ở một số địa điểm hay một nhà nghỉ nhất định. Nếu tinh ý, khách hàng có thể thấy rằng những tin quảng cáo bán dâm trên Zalo, mặc dù hình ảnh đối tượng khác nhau, số điện thoại khác nhau… nhưng vẫn có nội dung và cách trình bày ảnh giông giống nhau.

Theo một số “khách hàng” đã từng sử dụng “dịch vụ” này trên Zalo cho biết: Thường thì các “má mì” sẽ ngồi ở một nơi, chung quanh sẽ là nhiều điện thoại khác nhau, mỗi số điện thoại đều được quảng cáo trên Zalo. Khi có khách gọi vào một số điện thoại, “má mì” sẽ tự điều động gái bán dâm đến theo ý của mình. Thế nên mới có những trường hợp ảnh quảng cáo một kiểu, nhưng người đến lại là một người khác. 

Đội ngũ quảng cáo bán dâm trên Zalo có nhiệm vụ sưu tầm ảnh hot, ảnh hở hang, khiêu gợi trên mạng internet, rồi lập ra những tài khoản Zalo ảo, up hình và đăng quảng cáo. Nghe đơn giản là thế nhưng mua được bao nhiêu số điện thoại, thì bấy nhiêu số cũng sẽ phải có tài khoản Zalo để quảng cáo. Đây thực sự là một con số không hề nhỏ.

Theo số điện thoại 012666... với dòng quảng cáo với nội dung: “Em nhận đi khách ở khu vực Trần Duy Hưng, ai có nhu cầu thì gọi em theo số điện thoại... Đảm bảo phục vụ nhiệt tình chu đáo. Không tráo hàng, đảm bảo 100% giống ảnh, không nhắn tin, cần liên hệ trực tiếp, em đi hotel 400k một lần”. Chúng tôi đã liên hệ với số điện thoại này và nhận được câu trả lời nhanh gọn: “Anh qua nhà nghỉ Sơn Tùng ở… lấy phòng rồi nhắn tin cho em. Em đang ở gần đó rồi”.
Chúng tôi qua đúng điểm hẹn, khoảng 10 phút sau có một cô gái xuất hiện với dáng vẻ mệt mỏi và không có liên quan gì đến những tấm hình quảng cáo. Cầm chiếc điện thoại và mở lại hình ảnh trên Zalo sau đó so sánh với ngoài đời thì đúng là ảnh và người chẳng liên quan gì đến nhau. Chỉ sau vài phút trao đổi, đưa ra dẫn chứng, cô gái này đã thừa nhận hình ảnh đó không phải là của mình mà chỉ là lấy trên mạng về để câu khách.
Tiếp đó chúng tôi di chuyển đến một địa điểm khác để tìm hiểu thêm công nghệ môi giới bán dâm ở các khu vực có khác nhau hay không. Vẫn chỉ cần ấn “Tìm quanh đây” trên Zalo, chỉ cần lướt vài phút, chúng tôi tiếp tục bắt gặp nhiều hình ảnh, quảng cáo mại dâm. Với khuôn mặt xinh như hot girl, với 6 chiếc ảnh được chụp trong những tư thế gợi dục kèm theo đó là dòng quảng cáo mùi mẫn.
Nhưng kịch bản lại lặp lại, khi đến gặp chúng tôi lại là một cô gái với giọng nói cũng như gương mặt, phong cách đều khác xa trên ảnh. Qua tìm hiểu, được biết gái mại dâm trên Zalo có đủ thành phần xuất thân từ nhân viên phục vụ karaoke, bia ôm, massage, thậm chí gái “hết đát” từ các vùng khác dạt tới. Tuy nhiên, phần lớn gái hoạt động ở trên đây đều thuộc những đường dây mại dâm do “má mì” điều hành, các tài khoản bán dâm trên Zalo là do “má mì” quản lý. Sau mỗi ca bán dâm, gái mại dâm sẽ trích lại cho má mì từ 100.000-200.000 đồng, tùy lượng giá cả đã thỏa thuận với khách mua dâm trước đó.
Lừa đảo về hình ảnh, nhan sắc đã đành, nhưng đáng sợ hơn, một số kẻ lừa đảo lập nick Zalo ảo, đăng những hình ảnh gái xinh, ăn mặc hở hang để làm “mồi”. Khi có khách gọi đến, người này yêu cầu phải nạp thẻ cào 100.000 đồng trước để làm tin. Tuy nhiên, khi nạp tiền vào thẻ, đến đặt phòng sẵn nhưng chờ mãi mà không thấy cô gái đến. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trong một số trường hợp đi “vui vẻ” với những cô gái mại dâm kiếm được trên Zalo, một số người còn bị lừa cướp hết đồ đạc.
Đó là trường hợp của cậu sinh viên Hoàng K ở Cầu Giấy (Hà Nội). Khi K đang “hẹn hò” với một gái bán dâm tại một nhà nghỉ ở quận Ba Đình thì bị một số đối tượng xăm trổ đầy mình đến đập cửa, gí dao vào cổ dọa. K bị đánh rồi bị cướp hết tài sản. Cũng bức xúc như thế, anh Bùi H, một nạn nhân của tình trạng lừa đảo cho hay: “Tôi lướt mạng gặp những lời giới thiệu rất hot trên Zalo. Ham của lạ, tôi đã liên hệ với một số điện thoại, hẹn đến nhà nghỉ. Cả hai đồng ý với mức 500k. Trong lúc tôi vào nhà tắm thì cô ta đã biến mất cùng ví tiền, điện thoại của tôi”.
Hoạt động mại dâm trên mạng xã hội di động hoạt động rất tinh vi, gây khó khăn cho việc theo dõi, xử lý cho các cơ quan chức năng. Hay như việc chia sẻ những bức ảnh “show hàng” cũng rất khó để khép vào hành vi cấu thành tội phạm. Nhiều trường hợp nạp thẻ điện thoại để “xem hàng” nhưng không được thực hiện cũng chưa thể khép vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Với thủ đoạn tinh vi sử dụng những số điện thoại không chính chủ và thường xuyên cảnh giác thay đổi địa điểm liên tục, có một lực lượng bảo kê, người vận chuyển lớn đã gây không ít khó khăn cho cơ quan điều tra theo dõi, phát hiện và xử lý. Số lượng người sử dụng mạng xã hội di động ngày càng nhiều, và cũng chính vì vậy hiện tượng quảng cáo, tiếp thị mại dâm qua đây sẽ càng được dịp phát triển. Việc tin vào thế giới ảo và lạm dụng nó phần nào sẽ khiến những người sử dụng “nghiện”. 

Tin vào những lời quảng cáo, chat sex… còn dẫn đến nhiều hệ lụy xảy ra. Xã hội và dư luận đã từng ghi nhận những vụ án nghiêm trọng xuất phát từ đời sống ảo trên mạng. Tất cả những vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản xuất phát từ thế giới ảo cũng chính là bài học cảnh giác với những người ham của lạ.

Theo Bảo Trinh (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm