Tạt acid người yêu cũ rồi vào viện nhìn nạn nhân

Liên quan đến vụ cô gái 17 tuổi bị tạt acid hủy hoại khuôn mặt, ngày 28-11, Công an quận Bình Thủy tạm giữ hình sự hình sự Nguyễn Ngọc Thảo (29 tuổi, ngụ phường Thới An Đông, quận Bình Thủy), Bùi Phước Tuấn (Trâu nước, 22 tuổi ngụ phường Trà Nóc Bình Thủy) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Tạt acid người yêu cũ rồi vào viện nhìn nạn nhân ảnh 1
Tuấn và Thảo (áo sơ mi) tại cơ quan điều tra

Nạn nhân là chị NTDS (20 tuổi, người yêu cũ của của Thảo) và NNĐ (17 tuổi em gái họ của NTDS). Hiện vụ việc đang được Công an quận Bình Thủy tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo công an, năm 2011 Thảo và S. có quan hệ tình cảm nhưng thời gian gần đây S. quen người khác và chia tay.

Thảo nhờ Đ. giúp mình hàn gắn tình cảm với S. nhưng cho là Đ. không giúp mà còn có lời lẽ xúc phạm nên đã thù ghét và nảy sinh ý định tạt acid cả hai chị em người yêu cũ.

Thảo từ TP.HCM về Cần Thơ mua 1 lít acid và hai ca nhựa để trả thù tình. Thông qua một người quen Thảo thuê Tuấn chở mình đi mai phục và tạt acid  S. và Đ. Khoảng 19 giờ ngày 8-11, canh lúc hai chị em S. tan ca Tuấn điều khiển xe máy chở Thảo bám theo. Khi đi đến đoạn gần cầu Gáo Đôi (KV Thới An, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), lợi dụng lúc đêm tối, đường vắng Thảo đã dùng hai ca acid tạt thẳng vào người S. và Đ. rồi tháo chạy.

Hai nạn nhân được người dân đưa vào BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên Đ. được chuyển lên BV Chợ Rẫy TP.HCM điều trị. Đ. bị bỏng acid 13% ở các vùng thân, tay, chân, mặt. Diện tích bỏng sâu, đặc biệt rất sâu ở mắt và có khả năng bị mù.

Tạt acid người yêu cũ rồi vào viện nhìn nạn nhân ảnh 2
Hiện trường vụ việc

Chiều 28-11, trao đổi với ông NVD (cha bị hại S.), ông cho biết hiện tại tinh thần của S. đã ổn định trở lại. Nhưng S. vẫn đang điều trị vì vết thương làm mủ. Đến nay, gia đình vẫn chưa biết Thảo là thủ phạm gây thương tích cho con và cháu gái mình.

Theo ông D., Thảo và S. quen nhau khoảng 6 năm và Thảo thường xuyên qua nhà chơi. Gia đình ông có nhắc chuyện cưới xin nhưng không thấy Thảo có động tỉnh gì. Đến chơi nhà Thảo tỏ ra lễ phép và hiền. Sau khi Thảo và S. chia tay được khoảng một tuần thì xảy ra sự việc.

Ông D. còn cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra gia đình có điện thoại báo cho Thảo biết nhưng người này nói đang ở TP.HCM. “Khuya hôm sau, thằng Thảo mới về đây. Nó có vào bệnh viện nhưng chỉ đứng bên ngoài nhìn chứ không vào thăm con S. Hôm đó, nhìn mặt nó bẽn lẽn thấy nghi lắm nhưng tôi không nghĩ là nó vì trước giờ gia đình tôi xem nó như con cháu. Ai ngờ đâu nó độc ác đến vậy” - ông D. bức xúc nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm