Tàu khách chìm làm bốn người chết

Tàu khách Hoàng Long do ông Đặng Thành Long làm chủ và cũng là tài công bị lật úp làm chết bốn người. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Kiều Oanh ngụ xã Quới An, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Ba nạn nhân khác đều ở Chợ Lách (Bến Tre) là cụ Võ Thị Sáu, bà Võ Thị Kế và em Phan Ngọc Thạch. Đến sáng 20-3, thi thể em Thạch đã được nhóm thợ lặn đưa ra khỏi tàu.

Sau khi tàu bị nạn, ông Long đã trốn mất, đến cuối giờ chiều qua cũng chưa thấy trình diện cơ quan chức năng. Một số người dân cho biết trong lúc cứu hộ người bị nạn thì thấy ông Long đã có mùi rượu. Nhiều hành khách cũng xác nhận ông Long có thói quen trước khi cho tàu khởi hành đều mang theo rượu để uống.

Bà Nguyễn Thị Đức, vợ ông Long, cho biết trên tàu có 51 hành khách và hơn 30 tấn hàng hóa, chủ yếu là trái cây. Khi tàu qua Vàm Kỳ Hôn hơn nửa tiếng thì bất ngờ bị lật úp do thuyền trưởng có ý định vượt bên phải hai xà lan khác nên đâm vào bờ bị xốc cạn.

Tuy nhiên cuối giờ chiều qua, trung tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết trên tàu có đến 61 hành khách. Nguyên nhân chính xác dẫn đến tai nạn vẫn đang chờ cơ quan điều tra làm rõ. Còn việc tài công Đặng Thành Long có uống rượu khi lái tàu hay không thì do ông Long bỏ trốn nên cơ quan chức năng vẫn chưa rõ.

Tàu Hoàng Long có hai tầng, khi xảy ra tai nạn hầu hết hành khách đều ở tầng dưới nên nhiều người bị mắc kẹt trong khoang tầng hầm. Tuy nhiên, chiếc tàu bị nạn ngay khu vực xóm chài và mới chập choạng tối nên đã được ứng cứu kịp thời làm giảm số người thiệt mạng.

HOÀNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm