Tệ nạn ma túy leo thang: kiến nghị xử lý người đứng đầu cấp ủy

Theo UBND TP Đà Nẵng từ ngày 20-8-2014 đến 20-3-2015 các lực lượng chức năng phòng chống ma túy gồm Công an TP, Bộ đội Biên phòng TP đã phát hiện và bắt giữ 58 vụ với 91 đối tượng hoạt động tội phạm về ma túy. Qua đó thu giữ trên 4.000 gam ma túy tổng hợp, 20 gam heroin, 44 xe máy, 96 điện thoại, một súng bắn điện…và trên 236 triệu đồng.

Đặc biệt, đầu năm 2015 Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với lực lượng Hải quan sân bay Đà Nẵng và sân bay Nội Bài giám sát từ xa đối tượng vận chuyển ma túy bằng đường hàng không từ Hà Nội và Đà Nẵng. Kết quả bắt giữ hai đối tượng người Hà Nội là Phạm Ngọc Duy và Đan Phương Thắng, thu giữ 35 gam ma túy đá cùng 108 viên thuốc lắc, hai gói heroin.

Một vụ buôn bán ma túy lớn được các lực lượng chức năng TP Đà Nẵng triệt phá

Để thực hiện tốt công tác đấu tranh với loại tội phạm này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết TP sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng phòng chống ma túy trên địa bàn triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về ma túy, triệt phá các ổ, đường dây buôn bán ma túy lớn và kể cả các đối tượng mua bán nhỏ lẻ trong các khu dân cư.

“Lực lượng chức năng sẽ tập trung xác minh các đầu mối, đường dây tội phạm ma túy trên địa bàn trong đó chú trọng phát hiện những đường dây ma túy lớn. Tăng cường phối hợp giữa các lực lượng chức năng để chủ động phát hiện các đầu mối về ma túy, đường dây vận chuyển từ xa, không để các đường dây này thâm nhập sâu vào địa bàn TP”, ông Thơ cho hay.

Trong khi đó, ông Vũ Hùng, trưởng Ban văn hóa-xã hội HĐND TP Đà Nẵng, cho hay tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, người nghiện ngoài cộng đồng còn nhiều, với khoảng1.450 đối tượng.

“Với số lượng đối tượng người nghiện ngoài cộng đồng nhiều như vậy sẽ tạo nguồn cầu lớn về ma túy dẫn đến kích cầu tội phạm ma túy phát sinh và có xu hướng gia tăng. Nhiều đối tượng nghiện đã chuyển sang móc nối với các đối tượng ở địa phương khác để hình thành đường dây vận chuyển, mua bán ma túy trên địa bàn”, ông Hùng cho hay.

Theo ông Hùng, một số cấp ủy địa phương chưa thực sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống ma túy. Vì vậy, ông đề xuất phải kiểm điểm xử lý trách nhiệm cá nhân người đứng đầu cấp ủy các đơn vị nếu để xảy ra tình hình phức tạp ma túy tại địa bàn mình phụ trách. Ngoài ra, phải kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu và sân bay để chặn đứng việc vận chuyển ma túy vào TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm