Thảm án ở Long An: VKS tỉnh cho hay đây là vụ tự sát

Cảnh sát khám nghiệm tìm thấy lá thư tuyệt mệnh và số vòng vàng được cất ở chỗ khác. Ảnh: C.A

Cảnh sát khám nghiệm tìm thấy lá thư tuyệt mệnh và số vòng vàng. Ảnh: CA (Theo Vnexpress)

Đến 21 giờ 30 phút ngày 19-11, nguồn tin riêng của Pháp Luật TP.HCM từ VKS tỉnh Long An cho hay: Qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường ban đầu cho thấy người mẹ đã giết hai con rồi tự sát chứ không có chuyện đã bị sát hại như một số thông tin trước đó.

“Bộ Công An đã xác định nguyên nhân là do chuyện gia đình. Trước đó vài ngày, nạn nhân có xích mích với chồng về chuyện anh này hay đi làm ăn xa bỏ vợ con. Có thể vì nguyên nhân này dẫn đến nạn nhân tâm thần bất ổn mới có hành động như thế. Còn về chi tiết số vàng bị mất hay nạn nhân để lại thư tuyệt mệnh thì công an đang làm rõ thêm”, nguồn tin này khẳng định.

Đến 20 giờ đêm 19-11, lực lượng pháp y đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường. Thi thể các nạn nhân được bàn giao cho gia đình an táng.

Cùng ngày, ông Trần Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Cần Giuộc cũng cho biết, trong ngày huyện ủy đã cử đoàn cán bộ lãnh đạo đến thăm viếng, động viên và hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình.

Trước đó, cơ quan điều tra đã tìm thấy điện thoại của chị Nguyên có nhiều tin nhắn chán đời và lá thư tuyệt mệnh. Nội dung trong thư người mẹ trẻ nhận mình là "người vợ không tốt, không xứng đáng làm con dâu của gia đình" nên có ý định tự tử. Vì yêu con, chị Nguyên "xin đưa hai đứa" theo cùng mình.

"Số vàng nữ trang của người mẹ được tìm thấy ở chỗ khác trong nhà. Có thể người mẹ đã tháo vòng vàng cất rồi sát hại hai con và tự sát. Đây là lý do khi phát hiện mọi người không thấy nữ trang trên người nạn nhân", cảnh sát cho biết. 

Người chồng đau đớn khi mất vợ và 2 con. Ảnh: Quốc Thắng.

Người chồng đau đớn khi mất vợ và hai con. Ảnh:Quốc Thắng/Vnexpress

Người thân cũng cho hay gần đây thấy chị Nguyên có vẻ chán chường và dấu hiệu bị trầm cảm. Chiều hôm trước, chị được mẹ chồng dắt đi lên thầy thuốc chữa bệnh.

Trước đây chị Nguyên đi bán vé số. Từ khi người chồng đi thu mua tôm, chị ở nhà lo cho các con. Hơn một năm trước, chị Nguyên từng uống thuốc tây tự tử nhưng được gia đình cứu kịp.

Thảm án ở Long An: VKS tỉnh cho hay đây là vụ tự sát ảnh 3
Hàng xóm và người thân bàng hoàng trước tin dữ. Ảnh: HN  

Như PLO đã đưa tin, rạng sáng 19-11, người dân phát hiện ba mẹ con chị Đỗ Thị Ái Nguyên bị chết tại nhà riêng ở ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Trên cổ ba nạn nhân đều có vết cắt.

Thông tin ban đầu, nạn nhân là người mẹ và hai đứa con (một trai, một gái). Người mẹ là Đỗ Thị Ái Nguyên (30 tuổi), hai con là Nguyễn Hoàng Khang (SN 2006, học lớp 4) và Nguyễn Thị Như Huyền (SN 2005, học lớp 5).

Thảm án ở Long An: VKS tỉnh cho hay đây là vụ tự sát ảnh 4

Hiện trường vụ án được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: HN 

Chồng của chị Nguyên là anh Nguyễn Tấn Thanh đi mua tôm ở Bến Tre, khi nhận được tin đã nhanh chóng lên đường về nhà. Khi về đến nhà, anh Thanh đã ngất xỉu tại chỗ phải cấp cứu tại trạm y tế xã.

Ngoài hai em Khang và Huyền, vợ chồng chị Nguyên còn có một người con nữa là Nguyễn Thị Bích Như (SN 2004) - thời điểm phát hiện án mạng thì bé Như đang ở nhà nội cách đó khoảng 300 m.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.