Thanh niên bán giấy 'thông chốt', bán suất tiêm vaccine dịch vụ

Ngày 29-7, Phòng An ninh mạng, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết vừa phối hợp với Công an TP Thủ Đức kiểm tra, tạm giữ Nguyễn Minh Phụng (25 tuổi, ngụ phường Tam Phú, TP Thủ Đức).

Phụng bị tạm giữ để làm rõ, xử lý hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh đăng tải các thông tin cung ứng lương thực, nhu yếu phẩm, dược phẩm, tổ chức dịch vụ tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, lợi dụng tình hình dịch bệnh, Phụng đã đăng tải trên các ứng dụng mạng xã hội facebook, zalo… các nội dung thông tin như cung cấp giấy xét nghiệm COVID-19 để làm giấy thông hành, đi lại qua các trạm kiểm soát dịch (600.000đ/tờ);

Phụng cũng rao là nhận đăng ký dịch vụ tiêm ngừa vaccine các loại (Pfizer 1.250.000đ/liều, AstraZeneca 1.080.000/liều); các loại dược phẩm để chữa trị khi nhiễm COVID-19 và bán hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Sau khi các nạn nhân chuyển tiền, Phụng chặn liên lạc, chiến đoạt số tiền được chuyển.

Phụng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Theo Phòng An ninh mạng phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, hành vi của Phụng đã tác động sai lệch về nhận thức của người dân trong việc tổ chức tiêm ngừa vaccine, phòng chống dịch bệnh COVID-19 của lãnh đạo TP và các ngành chức năng.

Đã có rất nhiều người bị Phụng thuyết phục, chuyển tiền để mua hàng hóa lương thực, thực phẩm làm từ thiện xã hội, cung ứng cho các điểm cách ly, phong tỏa phòng chống dịch. Hoặc đăng ký ưu tiên chích vaccine phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, mua phôi giấy kết quả xét nghiệm COVID-19 để làm giấy thông hành, đi lại qua các trạm kiểm soát dịch nhưng sau đó đã bị chiếm đoạt, cắt liên lạc...

Hiện Công an TP Thủ Đức đang củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án, điều tra làm rõ để nhanh chóng đưa ra xử lý nghiêm hành vi vi phạm của Phụng, đồng thời để răn đe những người có ý định lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động vi phạm pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm