Thanh niên bị cướp xe máy vì giao ma túy giả

Ngày 26-3, Viện kiểm sát nhân dân quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can đối với nhóm thanh niên gây ra vụ cướp tài sản tại địa bàn phường An Hải Tây.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 23-3, Lê Ngân Giang (sinh năm 1996, ngụ phường An Hải Tây) liên hệ với Hồ Bỉnh Khiêm (sinh năm 2002, trú phường Mân Thái) đặt mua ma túy tổng hợp để về karaoke bay lắc.

Tuy không có ma túy, nhưng Khiêm vẫn nhận lời giao dịch. Sau đó, Khiêm dùng 4 viên thuốc tây để giả làm thuốc lắc, dùng đường phèn để làm ma túy đá và bán cho Giang với giá là 1.780.000 đồng.

Khiêm dùng thuốc tây và đường phèn để làm ma túy giả. A3nh: CA

Sau đó, Giang rủ thêm Nguyễn Tiến Sang, Lương Hoài Bảo, Nguyễn Văn Huy (cùng sinh năm 1997), Đặng Văn Cường (sinh năm 1995, cùng ngụ phường An Hải Tây) đến quán karaoke Bom Bom (thuộc phường An Hải Bắc) để sử dụng ma túy.

Sau khi sử dụng, Giang phát hiện ma túy là hàng giả nên gọi điện hẹn Khiêm đến đường Võ Văn Dũng (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) để giải quyết.

Khi Khiêm chạy xe máy đến điểm hẹn thì có lời qua tiếng lại với nhóm của Giang, cả hai bên xảy ra xô xát. Tức giận vì bị đánh, Khiêm rút trong người con dao bấm dài 25 cm chống trả, rất may không gây ra thương tích gì.

Khiêm bỏ lại xe máy cùng số tiền 1.780.000 đồng để trốn chạy. Cả nhóm Giang đưa chiếc xe máy của Khiêm tới bãi giữ xe của Bệnh viện Sơn Trà cất giấu rồi bỏ đi.

Cường, Sang, Bảo, Giang, Huy (từ phải qua trái) tại cơ quan điều tra. A3nh: CA

Sau 8 giờ truy xét, cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà đã triệu tập, lấy lời khai những người liên quan đến vụ việc, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giang, Sang, Bảo, Cường về hành vi cướp tài sản, riêng Huy được cho tại ngoại.

Riêng đối với Khiêm, tuy là bị hại nhưng được xác định dương tính với ma túy nên Công an phường An Hải Tây (quận Sơn Trà) đã lập hồ sơ đưa Khiêm đi tập trung cai nghiện tại Trung tâm xã hội Bàu Bàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm