Thanh niên có tiền sử tâm thần xưng công an lừa đảo

Ngày 25-5, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ, xem xét xử lý đối với Đàm Quốc Hùng (20 tuổi, trú tại TP Lào Cai) trong vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, một gia đình gửi đơn tố giác đến công an, cho biết trong lúc đang đi tìm người nhà mất tích thì được một người không rõ tên tuổi, tự xưng là phó trưởng phòng, công tác tại Công an tỉnh Lào Cai gọi điện.

Người này cho biết đang giữ đang giữ cháu bé vì cháu có liên quan đến ma túy, đồng thời yêu cầu người nhà chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản mang tên "Dam Quoc Hung". Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, nghi phạm lập tức chặn liên lạc của gia đình.

Vào cuộc điều tra, sau khoảng 10 giờ truy vết, công an xác định Đàm Quốc Hùng là đối tượng tình nghi, nên triệu tập đến trụ sở để làm việc.

Tại đây, Hùng khai nhận chiều 20-5, Hùng đọc trên mạng xã hội được biết một gia đình đăng tin tìm người nhà là NHH (15 tuổi), trong tin có kèm số điện thoại.

Hùng nảy ra ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản nên lên mạng xã hội tải về hai hình ảnh cán bộ công an.

Tiếp đó, Hùng liên hệ với người nhà nạn nhân, thông báo là đã bắt được NHH cùng hai người bạn có hành vi liên quan đến ma túy. Hùng yêu cầu người nhà NHH nộp 5 triệu đồng vào tài khoản của mình.

Khi nhận được tiền, Hùng chặn các số điện thoại và Zalo người nhà nạn nhân, rồi dùng tiền để đi chơi và đưa cho mẹ.

Sau khi công an vào cuộc, mẹ của Hùng đã tới để bàn giao số tiền mà con đã lừa đảo, chiếm đoạt trước đó.

Cũng theo công an, Hùng từng có tiền sử về các bệnh thần kinh như rối loạn tác phong và cảm xúc thất thường, rối loạn hoạt động và chú ý; có tiền sử điều trị động kinh và tâm thần ở các Bệnh viện 103, Bệnh viện 108, Bệnh viện Tâm thần Trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm