Thanh niên 'cù nhầy', hỏi CSGT 'biết nhậu không?'

 Clip: Người thanh niên không chịu hợp tác với CSGT
Tối 7-6, khi kiểm tra và xử phạt nồng độ cồn tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Thị Thập (quận 7, TP.HCM), Đội CSGT Nam Sài Gòn (thuộc Phòng PC67) phát hiện Trần Phương Bảo (40 tuổi, ngụ quận 8) có biểu hiện say xỉn.

Khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn, anh Bảo lảng đi xa và nói bỏ xe. Ảnh: L.THOA

Khi ra hiệu dừng xe, người này rồ ra chạy đi, lập tức bị CSGT đuổi theo chặn lại.
Mùi rượu nồng nặc nhưng khi CSGT yêu cầu anh tháo khẩu trang để làm việc thì anh này không nói tiếng nào mà lẳng lặng đi ra xa mặc cho CSGT yêu cầu quay lại.

Trong suốt hơn một giờ đồng hồ cãi vã, anh vẫn không chịu tháo khẩu trang. Ảnh: L.THOA

Lúc này anh ta lẩm bẩm nói “Người ta đi đám tiệc mà, thiệt tình…” rồi hét lớn: “Tôi bỏ xe, các anh lấy đi… Mấy ông chạy xe tôi về đi…”.
Hơn một giờ đồng hồ sau đó, người này liên tục cãi vã mà không chịu tháo khẩu trang trên mặt.
Những câu nói nhảm liên tu bất tận: “Các anh đi Trường Sa chưa”,  “Các anh sống trên đời phải thương cảm chứ… Có chắc các anh đó giờ không vi phạm nồng độ cồn không”, “Mấy anh có bà con dòng họ không”, “Mấy anh có biết nhậu không”,….
Lúc này, người vi phạm không những không hợp tác để đo nồng độ cồn mà còn liên tục có lời lẽ xúc phạm CSGT, cho rằng chuyện mình nhậu say rồi chạy xe là chuyện nhỏ xíu. Rồi còn tự đạp đổ xe của mình.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra xe và tạm giam xe thì anh lại quay qua phản đối kịch liệt. Ảnh: L. THOA

Bất lực vì không thuyết phục được người vi phạm, Đội CSGT Nam Sài Gòn quyết định lập biên bản tạm giữ xe thì lập tức bị người này phản đối kịch liệt.
Phản đối không thành, anh quay sang… làm huề: “Em xin lỗi nha. Tại vì mấy anh không biết thương cảm. Em năn nỉ mà mấy anh mà anh không cho đi là sao”.
Cứ như vậy, cuộc cãi nhây, cãi lầy kéo dài hơn một giờ đồng hồ. Dù chị gái của người vi phạm có đến và xin được tha vì xe máy là của chị nhưng không được chấp nhận.

Nhiều người lái xe máy có biểu hiện say xỉn nhưng khi CSGT đề nghị kiểm tra nồng độ cồn thì chối là không uống rượu bia, giở đủ bài đồi phó: năn nỉ, ngậm ống mà không chịu thổi…

Trung tá Phạm Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết sáu tháng đầu năm 2018, trên địa bàn số lượng vụ tai nạn do người sử dụng rượu bia chạy xe tăng. Trung bình hằng tháng đội xử phạt trên 200 trường hợp vi phạm.

Ông cho hay có nhiều người vi phạm chống đối, không hợp tác với CSGT, phải nhờ công an phường đến hỗ trợ, mời người vi phạm về trụ sở. “Có rất nhiều lý do để người vi phạm từ chối đo nồng độ cồn như có lần họ nói nhà họ có đám tang phải thông cảm hoặc nhà họ nghèo khổ nếu giữ xe thì làm thế nào để đi làm nuôi vợ con; nhiều người sử dụng lời lẽ thô tục chửi bới, miệt thị CSGT cho rằng CSGT không có tình; thậm chí còn đụng xe vào lực lượng. Có thanh niên khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe đã phóng đi, vượt đèn đỏ băng qua ngã tư đụng phải một container. Chiếc xe nát bét nhưng may mắn là người này không sao. Khi làm việc, anh này hứa lấy hứa để là sẽ không bao giờ chạy xe khi uống rượu…” - Trung tá Đức kể. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm