Thanh niên kể giây phút cứu 2 vợ chồng bị điện giật ở Đà Nẵng

Chiều 11-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã nắm thông tin vụ người bị điện giật tử vong ở chợ Hòa An (quận Cẩm Lệ). Ông Thơ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng tổng hợp thông tin, báo cáo chi tiết.

Đôi vợ chồng trẻ sắp về nhà mới

Ngày 11-12, người thân anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, ngụ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đang tập trung lo hậu sự cho nạn nhân này. Chị Trân (vợ anh Huy) cũng xuất viện để lo lễ an táng cho chồng. Chị khóc suốt khi được biết tin chồng mất. Về đến nhà, chị Trâm lao vào bên thi thể chồng gào khóc.

Chị Trâm không đứng vững trước sự ra đi của chồng. Ảnh: HẢI HIẾU

Chị Trâm không đủ can đảm kể lại sự việc, ai hỏi cũng lắc đầu từ chối nói đến. Khi nhìn thấy thi thể chồng, chị Trâm bước đi không vững, khụy xuống. Chị ngồi tựa đầu vào người thân, nước mắt đầm đìa.

Theo ông Trần Công Hoàng (58 tuổi, cha chị Trâm), chị Trâm là con gái đầu của ông, lấy chồng từ cuối năm 2016. Vợ chồng chị Trâm có một con trai mới bảy tháng tuổi. Anh Huy làm nghề thiết kế quảng cáo cho một công ty. Đôi vợ chồng đang sống cùng mẹ anh Huy tại căn nhà trong hẻm nhỏ ở đường Trần Cao Vân. Anh Huy hiền lành, sống hòa đồng với mọi người.

Hôm bị nạn, anh Huy trên đường đi lên thăm công trình xây nhà mới ở khu đô thị Phước Lý (quận Cẩm Lệ) về. Theo tính toán, 12 ngày nữa là vợ chồng anh Huy về căn nhà mới xây này.

“Thấy nó lo làm ăn, thương vợ con với lại nhà cũ chật chội nên tôi cho vợ chồng nó mượn tiền cất nhà mới. Giờ nó đi rồi bỏ vợ con nheo nhóc thấy tội quá”, ông Hoàng ngân ngấn nước mắt.

Tôi kéo chị ấy văng ra

Chiều 11-12, anh Nguyễn Văn Quỳnh (28 tuổi, quê huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị), cho biết mình làm công nhân công một công ty nhựa trên đường số 3, khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu). Hôm đó, anh xin công ty nghỉ việc vì dọn phòng trọ bị ngập nước còn dư thời gian nên lên thăm cậu ở khu đô thị Phước Lý.

Anh Quỳnh kể lại sự việc. Ảnh: HẢI HIẾU

Trên đường về, khi ra đến đường Yên Thế, anh Quỳnh chạy xe phía sau vợ chồng nạn nhân Huy khoảng 2 m. Hai người đi đến trước chợ Hòa An, đoạn đường này ngập lúp xúp nhưng xe máy vẫn chạy được. Sợi dây điện này được người dân cột vắt ngang đường từ trụ điện qua một cây xanh trồng trên dải phân cách giữa hai hướng xe chạy.

Lúc này, nạn nhân Huy dùng tay nắm sợi dây điện để chui qua thì bị giật nhưng xe máy vẫn còn đứng yên. Chị Trâm ngồi sau cũng bị giật nhưng la lên “cứu vợ chồng em với”.

Anh Quỳnh liền lao đến, chị Trâm nắm lấy tay nam thanh niên này. Phát hiện có điện giật, anh Quỳnh liền nắm tay chị Trâm kéo ra. Xe máy ngã xuống đường và chị Trâm văng ra khỏi chồng.

Anh Quỳnh liền chạy đi tìm chỗ đấu nối dây điện nhưng không thấy. Sau đó thanh niên này quay lại nắm áo mưa của người phụ nữ kéo lên chỗ khô.

“Lúc tôi giật ra được thì anh kia đã cứng đơ người rồi. Nếu tôi không giật chị ấy ra thì không biết hậu quả thế nào. Em thấy mình vẫn may mắn, nếu em đi trước vợ chồng họ thì người bị giật chắc là mình” - anh Quỳnh chia sẻ.

Sau đó, anh Quỳnh đem xe máy ra dựng giữa đường để cảnh báo. Chị Trâm được đưa lên xe cấp cứu đến bệnh viện.

Sợi dây điện gây chết người. Ảnh: HẢI HIẾU

Trong vụ việc này, các đơn vị liên quan là Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng là đơn vị quản lý trụ điện và điểm đấu nối của sợi dây điện vắt ngang đường này. Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở Hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng là đơn vị trực tiếp giao cho Công ty Cổ phần Xây dựng công trình Thủy Hà Nội thực hiện đấu nối đường dây.

Sau khi đấu nối để phục vụ Tết nguyên đán xong, công ty thực hiện không tháo điểm đấu nối mà để đó. Dây diện này ban ngày không có điện, còn ban đêm khi đèn chiếu sáng được bật lên là có điện.

Vụ việc được Công an quận Cẩm Lệ thụ lý, điều tra. Công an đang thu thập hình ảnh từ camera, lời khai nhân chứng để làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm