Thanh niên không đội mũ bảo hiểm còn thách thức CSGT

Thực kiện kế hoạch xử lý các lỗi vi phạm không đội MBH, dừng đỗ trái quy định và sử dụng điện thoại khi lái xe, Đội CSGT số 9 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) phân công tổ công tác lập chốt kiểm tra. Địa điểm là tuyến phố Tây Sơn, thị trấn Phùng (Đan Phượng, Hà Nội).

Ghi nhận thực tế, chỉ trong vòng hơn một giờ đồng hồ, các chiến sĩ của Đội CSGT số 9 đã phát hiện, lập biên bản xử phạt hành chính đối với hàng chục trường hợp vi phạm. Đa số người điều khiển phương tiện mắc phải lỗi không đội MBH.

Đáng chú ý, trong quá trình xử lý, phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy nhưng không đội MBH, lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Tuy nhiên, thay vì xuất trình giấy tờ và làm việc với cảnh sát, thanh niên này tỏ thái độ bất hợp tác. Thậm chí, sau khi được giải thích về lỗi vi phạm, người này còn buông một số lời thách thức đối với lực lượng chức năng.

Nam thanh niên sau khi thách thức CSGT đã để lại xe rồi bỏ đi

Khi được hỏi họ tên, người này cho biết mình là BVC (trú tại huyện Đan Phượng), xe máy tuy có giấy tờ nhưng đã để quên ở nhà. Trước tình huống trên, CSGT đã tạo điều kiện để C. về nhà mang giấy tờ đến làm việc, thế nhưng nam thanh niên bất ngờ để lại xe máy rồi bỏ đi, nhất quyết không chịu lập biên bản.

Do người vi phạm bỏ đi, căn cứ vào thông tin vừa có được cùng việc xác định số khung, số máy của phương tiện, CSGT đã lập biên bản đối với thanh niên này về hành vi không đội MBH.

Đối với chiếc xe máy, cảnh sát đã sử dụng xe chuyên dụng đưa về trụ sở đội để giải quyết theo quy định pháp luật.

Trong một diễn biến khác, theo thống kê của Phòng CSGT Hà Nội, chỉ 10 ngày đầu tháng 12-2016, đơn vị đã xử lý gần 7.000 trường hợp vi phạm lỗi không đội MBH, gần 1.000 trường hợp chở hàng cồng kềnh. Đây đều là những hành vi gây cản trở, mất an toàn giao thông, sẽ được tập trung xử lý trong thời gian tới.

C. bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe vì không đội MBH

Tuy nhiên, nam thanh niên này không chịu hợp tác, để xe lại rồi bỏ đi

CSGT xác minh số khung, số máy của chiếc xe

Từ những thông tin có được, cảnh sát lập biên bản đối với C. về lỗi không đội MBH khi tham gia giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm