Thanh sắt rơi từ tầng 20, hàng chục người tháo chạy

Chiều 9-5, hàng chục xe đang chờ đèn đỏ ngay góc giao lộ Lê Duẩn - Ngô Gia Tự (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Mọi người giật mình khi nghe tiếng nổ lớn phía trên đầu.

Thanh sắt rơi trúng đường dây làm mất điện cả khu vực. Ảnh: HẢI HIẾU

Khi nhìn lên thì thấy thanh sắt dài hơn 1 m đang lao xuống và rơi ở giữa đường. Người của công trình nhanh chóng mang cây sắt này vào bên trong.

Theo tìm hiểu, thanh sắt này rơi từ tầng 20 của công trình khách sạn The Blues Hotel nằm ngay ngã tư này. Thanh sắt rơi xuống, gặp đường dây điện làm đổi hướng và giảm lực, làm điện bị chập và mất điện.

Lực lượng chức năng phường Hải Châu đã đến lập biên bản, đình chỉ thi công công trình này. Các nhân viên điện lực đã khắc phục sự cố mất điện.

Công trình liên tục xảy ra sự cố khi xây dựng. Ảnh: HẢI HIẾU

Trước đó, công trình này liên tục bị các hộ dân xung quanh phản ánh vì để rơi vật liệu lên nhà kêu lộp độp. Trước Tết, công trình làm rơi ụ sắt, thủng mái tôn của một văn phòng. Lực lượng chức năng đã xử phạt các lỗi như không thực hiện bao che làm rơi vãi vật liệu và sử dụng người lao động không có thiết bị bảo vệ cá nhân, an toàn lao động.

Gần đây nhất, ngày 18-4, một công nhân khi đang thi công hạng mục thang máy của công trình đã trượt chân rơi từ tầng 12 xuống đất tử vong.

Được biết công trình The Blues Hotel có quy mô 21 tầng, do Công ty TNHH MTV Con Đường Xanh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH XD & TM Hưng Thịnh Tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm