Thấy tiệm phôtô làm giả giấy chứng nhận liền báo cho công ty

Ngày 23-9, Công an phường 10, TP Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý vụ một người có dấu hiệu làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức để tạo ra các thẻ đào tạo an toàn lao động giả.

Một số thẻ an toàn điện nghi giả mạo bị phát hiện tại tiệm photocopy, phường 10, TP Vũng Tàu.

Theo hồ sơ ban đầu, trưa 22-9, Công ty cổ phần LDT (chuyên về kiểm định và đào tạo an toàn lao động, địa chỉ tại KCN Đông Xuyên, TP Vũng Tàu) nhận được tin báo tại một cửa hàng photocopy trên đường Bình Giã (phường 10) có một người đang giả mạo chữ ký, con dấu của công ty này để in ra các thẻ chứng nhận đào tạo an toàn lao động giả.

Công ty LDT đã báo tin cho Công an phường 10 cùng phối hợp xuống kiểm tra.

Tại tiệm photocopy nêu trên, Công an phường 10 ghi nhận một thanh niên tên H. cùng chủ tiệm đang in sao 19 thẻ chứng nhận an toàn điện được cấp bởi bên đào tạo là Công ty LDT, sáu thẻ an toàn vệ sinh lao động, nhóm 2 của Công ty CP Huấn luyện Kỹ thuật an toàn Khu vực 2.

Lãnh đạo Công ty LDT khẳng định 19 thẻ an toàn điện trên không phải của công ty phát hành, những người này đã hoàn toàn giả mạo chữ ký, con dấu của công ty.

Bước đầu H. khai nhận nhận lời một nhóm bạn, làm các thẻ giả trên để đủ điều kiện xin việc vào các công ty khác.

Qua kiểm tra, công an phường cũng thu giữ một danh sách những người được làm thẻ an toàn điện giả. Công an đã tạm giữ hai mẫu thẻ để lập hồ sơ xử lý theo pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm