Thêm một du khách tử nạn ở Lâm Đồng

Đến trưa 29-2, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể anh Banradenka Vikta (26 tuổi, quốc tịch Belarus) trong lòng hồ dưới chân thác Pongour.

Khoảng 16 giờ ngày 28-2, khu du lịch thác Pongour nhận được tin có người chết dưới thác. Ban quản lý khu du lịch và lực lượng cứu hộ tại chỗ đã đến hiện trường. Dưới lòng thác, trên một mỏm đá là chiếc ba lô cùng quần áo, vật dụng cá nhân của nạn nhân, nơi nạn nhân gặp nạn cách nơi để chiếc ba lô khoảng 50 m.

Theo lời nhân viên bán vé khu du lịch thác Pongour, đầu giờ chiều cùng ngày, du khách này vào cổng mà không mua vé, đi thẳng xuống thác.

Nơi tìm được xác nạn nhân Banradenka Vikta ở khu vực thác Pongour. Ảnh: CD

Sau đó người này cởi bỏ tư trang, quần áo gần biển cảnh báo nguy hiểm sau đó xuống tắm. Đến 16 giờ cùng ngày, một nhóm khách du lịch ở Đồng Nai đến thác chơi và phát hiện du khách này đuối nước nên báo cơ quan chức năng.

Khu vực hồ mà du khách bị chìm sâu tới 6-7 m, nước rất lạnh, bờ đá lởm chởm

Cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường và chuẩn bị chuyển xác người tử nạn xuống TP.HCM bảo quản để phối hợp tiến hành các bước tiếp theo. Lãnh đạo khu du lịch cho biết đơn vị hỗ trợ chi phí tìm kiếm và vận chuyển thi thể về TP.HCM.

Thác Pongour cách Đà Lạt 50 km, còn gọi là thác Bảy Tầng bởi từ trên xuống dưới có bảy tầng đá. Thác cao gần 40 m, rộng trên 100 m, bao quanh là khu rừng nguyên sinh rộng khoảng 2,5 ha. Pongour là thác nước duy nhất ở VN có ngày hội hằng năm vào rằm tháng Giêng (Nguyên tiêu).

Chỉ trong vòng ba ngày có đến bốn du khách nước ngoài tử nạn ở các khu du lịch trên địa bàn Lâm Đồng. theo thông tin ban đầu, họ đều “tự ý” đến những nơi nguy hiểm dẫn đến tử nạn. “Đây là một sự trùng hợp không may cho ngành du lịch tỉnh” - ông Mai Viết Đảng, Chánh Thanh tra Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, nói.

Hiện ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng đang chuẩn bị các bước để thanh tra toàn diện hoạt động du lịch mạo hiểm, du lịch dã ngoại trên địa bàn.

Cả hai vụ tai nạn đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm