Thêm một lao động 'chui' tử vong ở Angola

Theo lao động quê Hà Tĩnh ở Angola báo về, lúc 0 giờ ngày 6-10, anh Quân đã đột ngột qua đời tại Luanda Sul (Angola). Có khả năng do khí hậu, thời tiết không thích hợp, anh Quân đã lên cơn đột quỵ quá nhanh, mọi người không kịp đưa đi cấp cứu.

Anh Quân được “cò” đưa sang làm việc “chui” trong các công trường xây dựng ở Angola bằng đường du lịch, với chi phí 100 triệu đồng. Anh Quân mới sang Angola được 5 tháng nay, nhưng công việc làm “chui” không ổn định và tiền lương gửi về nhà chưa đủ trả nợ vay trước khi đi.

Ông Đại cho biết thêm: “Hoàn cảnh gia đình anh Quân ở quê nhà đang khó khăn, vợ anh Quân là chị Trần Thị Thuận làm nông nghiệp. Gia đình mong muốn đưa thi thể anh Quân về quê nhà an táng, nhưng chi phí đưa thi thể về quá lớn. Gia đình đang vay mượn tiền và mong cộng đồng người Việt ở Angola quyên góp, giúp đỡ để sớm đưa thi thể anh Quân về Việt Nam”.

Trước đó, ngày 16-9, khi 5 lao động quê tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đang ở trong một lán xây dựng công trình ở Cacuaco (Luanda, Angola) thì bị một toán cướp khoảng 5 đến 6 kẻ xông vào tấn công, cướp hết tiền bạc và tư trang, điện thoại… Trong đó, anh Nguyễn Văn Thế (37 tuổi, quê ở xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) bị đánh chết, 4 lao động khác bị đánh trọng thương. Tháng 4-2012, anh Thế được một đường dây ở Hà Tĩnh đưa sang lao động “chui” ở Angola bằng đường du lịch, với chi phí đưa đi hết 160 triệu đồng.

Tháng 3-2013 đến nay, đã có ít nhất 25 người quê Nghệ An, Hà Tĩnh đi lao động “chui” bị chết ở Angola do bị sốt rét ác tính, tai nạn lao động và cướp sát hại. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố năm vụ án, khởi tố hàng chục bị can về tội tổ chức đưa người trốn đi Angola trái phép, tội tổ chức người khác ở lại Angola trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm