Thêm tội giết người cho kẻ bắt cóc con riêng của vợ

Ngày 4-4, Đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng Công an huyện Krông Búk, cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố thêm tội giết người đối với Bùi Công Tuấn Bằng (37 tuổi, trú xã Ngọc Wang, huyện Đắk Hà, Kon Tum).

Bùi Công Tuấn Bằng.

Trước đó, vào tháng 12-2017, Bằng đã bị Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) và Công an huyện Krông Búk khởi tố về các hành vi cố ý gây thương tích và bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2015, Bằng và chị D. (trú xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) quen biết và chung sống như vợ chồng tại tỉnh Kon Tum. Trước khi sống với nhau, chị D. có một con riêng là cháu A. (bốn tuổi). Đầu tháng 12-2016, giữa Bằng và chị D. xảy ra mâu thuẫn nên chị D. cùng cháu A. về nhà mẹ đẻ ở xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) sinh sống.

Ngày 14-12-2017, Bằng đến Trường Mầm non BS (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) đón cháu A. về tỉnh Kon Tum, rồi gọi điện thoại cho chị D. yêu cầu đưa 100 triệu đồng để chuộc con. Ngay sau đó, chị D. đã trình báo sự việc đến Công an huyện Krông Búk.

Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Búk đã phối hợp với Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) tiến hành điều tra, giải cứu con tin.

Sáng 15-12-2017, sau nhiều lần thay đổi địa điểm, Bằng hẹn gặp chị D. tại một cây xăng trên địa bàn xã Hà Mòn (huyện Đắk Hà) để lấy tiền chuộc. Khi Bằng xuất hiện, lực lượng trinh sát đã ập đến khống chế. Dù vậy, Bằng đã dùng dao nhọn tấn công chị D. và hai trinh sát khiến chị D. và một chiến sĩ công an bị thương nặng.

Sau khi khống chế được Bằng, Công an huyện Đắk Hà và Krông Búk đã phối hợp điều tra làm rõ tội danh của Bằng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm