Theo bạn đi giải quyết việc nhà bị đánh chết

Trước đó, tại phiên sơ thẩm Nguyễn Văn Phương bị tuyên phạt 5 năm tù về hai tội danh cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản. Tòa cũng buộc Phương phải bồi thường gần 300 triệu đồng cho gia đình bị hại. Sau đó, Phương có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo tăng hình phạt đối với bị cáo về tội cố ý gây thương tích. Bị hại không đồng tình với việc áp dụng tình tiết giảm nhẹ là bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của bị hại hoặc người khác gây ra.

Theo cáo trạng vụ án, khoảng 17 giờ ngày 23-7-2013, Nguyễn Văn Viến rủ Vũ Văn Vinh về nhà Nguyễn Văn Phương (con dì ruột Viến) để giải quyết việc nhà vì trước đó Phương có gây xích mích với mẹ và em gái Viến.

Tại đây, Viến thấy Phương đứng ở hiên nhà, nên Viến gọi Phương nói chuyện và hai bên có lời qua tiếng lại. Viến tát Phương một cái. Thấy vậy, ông Nguyễn Phong (bố của Phương, dượng của Viến) ra can ngăn và đẩy hai người vào nhà. Sau đó, ông Phong chạy xuống nhà bếp lấy một đùi cao su chạy lên thì Viến, Vinh bỏ chạy ra sân. Ông phong đuổi theo dùng đùi đánh vào đầu và lưng Viến. Lập tức, Viến chạy đến chỗ chuồng gà lấy cuốc đánh lại ông Phong gây thương tích 9%.

Thấy bố bị đánh, Phương cầm mác đuổi theo Viến và Vinh. Phát hiện Vinh, Phương liền dùng mác đánh Vinh một cái vào đầu làm Vinh ngã xuống mương nước. Sau đó, Phương quay lại đập phá xe của Viến. Cú ngã khiến Vinh bị chấn thương sọ não và chết vào ngày 13-8-2013 tại bệnh viện.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận định mức án trên là đúng với tính chất và mực độ phạm tội nên tuyên như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm