Thiếu niên 15 tuổi đột nhập công ty của Bộ Quốc phòng trộm cắp

Ngày 13-6, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết lực lượng chức năng tỉnh này vừa làm rõ một vụ trộm cắp tài sản táo tợn trên địa bàn.

PVĐ thực nghiệm lại việc trộm cắp tài sản. Ảnh công an cung cấp

Theo đó, cách đây mười ngày, Công an thị xã Mỹ Hào nhận được đơn trình báo của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 165 của Bộ Quốc phòng về việc bị trộm tài sản.

Cụ thể, khoảng 0 giờ ngày 3-6, kẻ gian đã đột nhập vào trụ sở công ty, trộm cắp một xe ô tô Huyndai Getz 30A-853.85 và đập vỡ kính bốn chiếc ô tô khác trong công ty để trộm cắp tài sản trong xe. Thiệt hại tài sản ước tính khoảng 250 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an Thị xã Mỹ Hào nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với cơ quan điều tra khu vực I của Bộ Quốc phòng tiến hành các biện pháp điều tra truy tìm thủ phạm.

Ngay sau đó, PVĐ (15 tuổi, trú tại Yên Mỹ, Hưng Yên) được xác định là nghi phạm gây ra vụ trộm cắp và hủy hoại tài sản trên.

Công an Thị xã Mỹ Hào đã tiến hành bàn giao đối tượng và vật chứng vụ án cho cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Cũng theo Công an tỉnh Hưng Yên, mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng Đ. là nghi phạm lưu manh, trộm cắp chuyên nghiệp. Do ham chơi, lười học nên nghi phạm đã bỏ học từ rất sớm.

Đ. từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị Toà án nhân dân tỉnh Phú Thọ xử 36 tháng án treo.

Thủ đoạn của Đ. là ban ngày đi quan sát tìm sơ hở, tối đến thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đ. thường nhằm vào sơ hở của các hộ dân sống ven đường và các ô tô để thiếu sự trông coi, sau đó đập vỡ kính để trộm cắp tài sản trong xe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm