Thiếu nữ bị xông vào đánh, tố giật chồng để cướp vàng trong đêm

Cặp đôi gây ra vụ cướp tài sản với thủ đoạn táo tợn trên địa bàn xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa bị công an bắt.

La hét tố “giựt chồng” rồi đánh người để cướp vàng

Ngày 15-1, Đội Hình sự Đặc nhiệm (Đội 3), Phòng Cảnh sát Hình sự, phối hợp với Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM bắt Trần Hoàng Tuấn (23 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) Và Ngô Thị Ngọc Nguyên (23 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 10-1 Tuấn điều khiển xe máy Luvias 59H1- 290.67 chở Nguyên chạy trên đường số 10 xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Tuấn và Nguyên tại cơ quan điều tra. Ảnh: NT

Cả hai phát hiện ba người phụ nữ đang đi bộ trong đó có một cô gái 21 tuổi có cầm túi xách trên tay. Nguyên liền nói Tuấn chạy xe máy áp sát người phụ nữ để Nguyên cướp giật túi xách nhưng không thành.

Thay vì chạy đi, Tuấn lại điều khiển xe vòng lại, đụng vào ba người phụ nữ. Nguyên liền đó nhảy xuống, chửi bới to tiếng nói cô gái cầm túi xách rằng “mày giựt chồng tao hả”.

Hai phụ nữ còn lại thấy bạn vô cớ bị đánh nên đánh trả lại Nguyên. Tuấn thấy vậy xông vào tấn công cả ba nạn nhân.

Tang vật gồm vàng và điện thoại bị công an tạm giữ. Ảnh: NT

Trong lúc xô xát, Nguyên vừa đánh vừa giật sợi dây chuyền trên cổ và cướp túi xách của cô gái trẻ. Cả ba nạn nhân thấy trời tối, cặp đôi xăm trổ hung hãn cướp tài sản nên sợ hãi bỏ chạy, hô hoán.

Riêng Tuấn nhanh chóng chở Nguyên tẩu thoát khỏi hiện trường. Cả hai sau đó vào một khách sạn trên đường số 37, phường Tân Quy, quận 7 để “kiểm đếm” chiến lợi phẩm.

Theo đó, ngoài sợi dây chuyền thì trong chiếc túi có chứa một điện thoại hiệu iPhone X và khoảng 2,5 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân của nạn nhân.

Nhanh chóng phá án

Đội 3, Phòng PC02 nhận được thông tin nên phối hợp với Công an huyện Bình Chánh vào cuộc xác minh.

Công an tới khu vực xảy ra vụ cướp tài sản trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh và lời khai để truy xét. “Do trời tối, lời kể nhân chứng khá rời rạc nên việc lần theo các manh mối gặp không ít khó khăn” – một lãnh đạo Đội 3, Phòng PC02 nói.

Qua thời gian nhiều trinh sát dày công theo dấu, đến 11 giờ 40 ngày 14-1 tổ tuần tra Đội 3 phối hợp công an phường Tân Kiểng, quận 7, TP.HCM phát hiện cặp đôi nam nữ chạy xe máy trên đường Trần Xuân Soạn có nhân dạng giống với hai tên cướp nên mời làm việc.

Đây chính là Tuấn và Nguyên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, cả hai đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó, trong sáng ngày gây án, Tuấn chở Nguyên đi bán tài sản gồm sợi dây chuyền vàng với giá sáu triệu đồng rồi mua một cặp nhẫn cưới để đeo chung với giá bốn triệu.

Tuy nhiên, cả hai đều nghiện, số tiền dư nhanh chóng được nướng vào ma túy đá nên hôm sau lại đem cặp nhẫn cưới bán và cầm lại với giá ba triệu để tiêu xài. Riêng chiếc điện thoại bán lại với giá hai triệu đồng.

Để tránh sự truy lùng của cơ quan chức năng, Tuấn và Nguyên lẩn trốn xuống Bình Dương và gửi xe ở bãi xe chung cư Becamex Định Hòa, TP Thủ Dầu Một nhưng vẫn không thoát sau đó.

Đội 3 sau đó đã bàn giao hồ sơ, tang vật cùng đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền.

Theo một cán bộ điều tra, thủ đoạn của cả hai là canh sẵn trước những khách sạn, nhà nghỉ rồi thấy những phụ nữ có tài sản hớ hênh sẽ tìm cách ra tay.

Bên cạnh đó, công an cũng khuyến cáo, vào thời điểm cuối năm tình hình tội phạm xâm phạm sỡ hữu như trộm, cướp, cướp giật có nhiều diễn biến phức tạp.

“Người dân cần đề cao cảnh giác trong thời điểm cuối năm với các loại tội phạm này. Bên cạnh việc trang bị ổ khóa, gia cố cửa ngõ thì tránh đeo, mang các tài sản có giá trị trên người một cách hớ hênh trong lúc đêm khuya, đường vắng rất dễ trở thành mục tiêu của tội phạm” – một cán bộ điều tra nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm