Thợ sửa máy bay giấu 3 kg vàng dưới ghế để buôn lậu

Ngày 28-7, thông tin về vụ vận chuyển 3 kg vàng nguyên liệu trái phép tại sân bay quốc tế Nội Bài, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định bắt khẩn cấp, tạm giam ba ngày đối với Nguyễn Ngọc Sang (30 tuổi, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Duy Thuận (36 tuổi, trú Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi buôn lậu.

Nghi can còn lại là Hoàng Thị Ngọc Anh (34 tuổi, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội) do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên CQĐT không áp dụng biện pháp ngăn chặn.

Trong ba người này, Ngọc Anh là tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines, Thuận là công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay tại sân bay Nội Bài.

Số tang vật bị cơ quan chức năng phát hiện.

Trước đó, vào rạng sáng 27-7, Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm của PC46 Hà Nội phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện Ngọc Anh và Sang có hành vi cất giấu một túi nylon, bên ngoài được cuốn băng dính màu đen, bên trong chứa bốn cục kim loại màu vàng, trọng lượng khoảng hơn 3 kg kèm theo nam châm gắn bên dưới ghế ngồi.

Tại cơ quan công an, Ngọc Anh và Sang thừa nhận mang số vàng trên từ Việt Nam sang Hàn Quốc để bán kiếm lời nhưng không khai báo với hải quan.

Mở rộng điều tra, PC46 Hà Nội cũng làm rõ do có thể ra, vào máy bay bằng lối nội bộ mà không bị kiểm soát, Thuận đã lật đệm ghế ngồi của Sang lên, sau đó giấu bọc vàng có nam châm hút dính vào thanh sắt dưới đệm ghế.

Qua giám định sơ bộ, số vàng trên có hàm lượng vàng 99.99%, tổng trọng lượng hơn 3 kg, giá tiền khoảng hơn 2,8 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm