Thông tin bất ngờ vụ clip nhạy cảm bị gán cho karaoke Sunny

Như PLO đã đưa tin, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ”, liên quan đến các clip nhạy cảm được cho là quay tại quán karaoke Sunny.

Bước đầu, cơ quan công an xác định các clip trên không phải xảy ra tại quán karaoke này.

Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an có đủ căn cứ xác định các clip khiêu dâm đồi trụy lan truyền trên mạng internet cho rằng ở quán Sunny là giả mạo.

Những clip này có nguồn gốc và địa chỉ đăng tải trên trang web có máy chủ đặt tại Mỹ và Nhật Bản, không được cấp phép tại Việt Nam và những hình ảnh đó không phải của quán Sunny.

Cũng theo kết quả xác minh của Sở TT&TT tỉnh Vĩnh Phúc, tên miền của trang web đăng tải là tên miền quốc tế sử dụng dịch vụ ẩn danh cao cấp nên không thể xác định trang web này là của cá nhân hay tổ chức.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá việc các clip được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt, dẫn đến việc nhìn nhận lệch lạc về tình hình thực tế diễn ra tại địa phương, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Việc khởi tố vụ án hình sự nhằm làm rõ việc đăng tải những clip giả mạo như vậy để nhằm mục đích gì.

Ở một diễn biến khác, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người, xảy ra tại quán karaoke Sunny.

Cơ quan công an bước đầu nhận định những vi phạm của quán karaoke Sunny là rất nghiêm trọng, gây hậu quả tác hại xấu về nhiều mặt. Hiện nay, do những người liên quan hiện đang trong thời gian cách ly nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, UBND TP Phúc Yên đã thu hồi giấy phép kinh doanh của quán karaoke này, vì phát hiện sai phạm khi số lượng lao động thực tế vượt gấp 5 lần so với số lượng đã đăng ký ban đầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm