Thông tin mới nhất vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Chiều 10-11, Công an quận Đống Đa cho biết sau khi vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà xảy ra, cơ quan này đã triệu tập tài xế xe Ford Ranger là Vũ Anh Tuấn (SN 1985, trú tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) và hai người khác là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1993, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) và Lê Ngọc Trường (SN 1990, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân). 

CQĐT Công an quận Đống Đa bước đầu xác định theo lời khai của Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường, vào thời điểm ngay trước lúc chiếc taxi gây tai nạn, họ vừa đi tập thể hình ở phố Thái Hà về.

Khi vừa rẽ ra phố Tây Sơn được một đoạn, Trường nhìn thấy chiếc ô tô bán tải do Vũ Anh Tuấn lái đang có va chạm với xe taxi nên cả hai lập tức dựng xe máy ở vệ đường Tây Sơn và lao ra tiếp cận chiếc taxi. Tuấn đứng ở cửa phía lái, còn Trường đứng chặn đầu ô tô yêu cầu tài xế Cường xuống xe nói chuyện.

Lúc này, chiếc taxi bất ngờ nhấn ga lao về phía trước khiến Trường buộc phải nhảy lên nắp capo. Trong vụ tai nạn, Trường bị hất văng xuống mặt cầu và bị thương tích ở gót chân.

Về diễn biến va chạm giữa xe taxi và xe Ford Ranger, bước đầu CQĐT xác định cả hai xe cùng lưu thông từ phố Nguyễn Trãi đi về hướng phố Tây Sơn. Trước khi lên cầu vượt Ngã Tư Sở, Vũ Anh Tuấn đã nhiều lần ra tín hiệu vượt taxi nhưng không được.

Qua khỏi cầu vượt Ngã Tư Sở, xe For Ranger vượt được lên trên và dừng lại. Đúng lúc này, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường nhìn thấy người quen va chạm nhau trên đường nên chạy tới can thiệp.

Về quan hệ giữa Nguyễn Anh Tuấn, Lê Ngọc Trường và Vũ Anh Tuấn, Công an quận Đống Đa cho biết họ là bạn bè xã hội của nhau. Thời điểm xe taxi gây tai nạn chỉ có một mình Vũ Anh Tuấn ở trên xe ô tô bán tải, còn Trường và Tuấn đi xe máy từ phố Thái Hà ra đường Tây Sơn, không có chuyện một số thanh niên nhảy ra từ ô tô bán tải uy hiếp lái xe taxi.

CQĐT Công an quận Đống Đa cũng đã lấy lời khai bước đầu của vợ tài xế Đặng Ngọc Cường. Theo đó, trước khi xảy ra tai nạn, tài xế Cường có uống rượu.

Chiều 8-11, tài xế Cường chở vợ con về quê ở phường Giang Biên (Hà Đông) chơi. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, anh này lên khu vực đại lộ Thăng Long uống rượu; đến khoảng 20 giờ thì chở vợ con vào nhà một người quen ở phố Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân - Hà Nội) chơi.

Khi rời khỏi phố Bùi Xương Trạch để về nhà, chiếc taxi đã có va chạm với xe bán tải, tiếp đó gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà. Trước đó, trong khi đi ở phố Bùi Xương Trạch, chiếc taxi cũng đã va chạm với một phương tiện giao thông khác.

Đánh giá về lời khai của những người liên quan đến vụ tai nạn, CQĐT nhận thấy lời khai của ba người nêu trên đều phù hợp với nhau và phù hợp với hình ảnh thu giữ qua camera giám sát hành trình và cũng như lời khai của vợ anh Cường.

Hiện CQĐT đang tiếp tục làm rõ vụ việc trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm