Thông tin mới vụ chi cục trưởng say xỉn, túm cổ áo CSGT

Ngày 21-1, liên quan đến vụ chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (tỉnh Tuyên Quang) say xỉn, có hành vi túm cổ áo CSGT, lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh này cho hay các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ và xử lý hành vi vi phạm của ông Lại Quốc Đạt.

Theo vị này, quan điểm của tỉnh là “sai phạm đến đâu xử lý đến đó”. Hiện Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang đang xem xét, đề xuất hình thức xử lý đối với ông Đạt.

Địa phương cũng đã quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị không uống rượu, bia, đồ uống có cồn khác trong giờ làm việc; chấp hành nghiêm quy định Luật Giao thông đường bộ, tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia và đồ uống có cồn khác...

Thông tin thêm, Công an TP Tuyên Quang cho hay ông Đạt bị xử lý hành chính về hai hành vi, gồm cản trở việc kiểm tra, xử lý của lực lượng CSGT và điều khiển phương tiện giao thông khi hơi thở có nồng độ cồn.

Cơ quan công an xác định ông Đạt có thái độ bất hợp tác, chống đối (giằng co, túm cổ áo chiến sĩ CSGT) khi được mời về trụ sở làm việc, còn khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn thì có tuân thủ.

Đến nay, chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tuyên Quang đã nộp đủ số tiền phạt là 38 triệu đồng.

Trước đó, chiều 11-1, quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác Đội CSGT Công an TP Tuyên Quang yêu cầu dừng chiếc xe ô tô do ông Lê Quốc Đạt điều khiển.

Nhận thấy ông Đạt có biểu hiện say xỉn, CSGT yêu cầu người này đo nồng độ cồn theo quy định. Tuy nhiên, trong lúc làm việc, ông Đạt có hành vi giằng co, túm cổ áo một chiến sĩ CSGT.

Sự việc được người dân chứng kiến và ghi lại bằng clip. Kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong hơi thở của ông Đạt ở mức trên 0,4 miligam/lít khí thở.

Công an TP Tuyên Quang sau đó ra quyết định xử phạt 3 triệu đồng đối với ông Đạt về hành vi cản trở CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm.

Ngoài ra, đơn vị cũng hoàn thiện hồ sơ, đề nghị cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt đối với ông này về hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi hơi thở có nồng độ cồn, ở mức cao nhất theo Nghị định 100/2019, với mức phạt 35 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm