Thông tin mới vụ công nhân trộm phế liệu tàu nước ngoài

Chiều 15-1, theo biên phòng Cửa khẩu Cảng Bà Rịa-Vũng Tàu, đơn vị này đã hoàn tất hồ sơ ban đầu, chuyển qua Công an huyện Tân Thành tiếp tục điều tra theo thẩm quyền vụ nhóm công nhân trộm 4.470 kg phế liệu trên tàu nước ngoài ngày 13-1 vừa qua.

Theo điều tra bước đầu, Công ty Thép An Hưng Tường (Bình Dương) nhập khẩu phế liệu từ Úc chở theo tàu hàng quốc tịch Hong Kong về cập tại cảng SITV (thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành). Nhóm công nhân khoảng 20 người của Công ty TQ, chịu trách nhiệm bốc xếp dưới hầm hàng. Ngoài ra còn một số công nhân của Công ty An Hưng Tường bốc xếp hàng xuống các sà lan khác để vận chuyển về Bình Dương theo đường thủy. Khu vực cảng SITV thuộc địa bàn quản lý của Trạm biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Mỹ (Biên phòng Cửa khẩu cảng Bà Rịa- Vũng Tàu).

Tháng 10-2017, Trạm biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Mỹ đã từng bắt giữ một nhóm công nhân của Công ty An Hưng Tường trộm cắp phế liệu của chính công ty để cấu kết với đối tượng khác bán ra ngoài lấy tiền. Vụ việc này  Công an huyện Tân Thành đang điều tra, xử lý. Sau đó, các trinh sát của trạm cũng đã tăng cường theo dõi, giám sát hoạt động bốc xếp hàng hóa của các công ty tại cảng SITV. Trạm tiếp tục phát hiện những nhóm công nhân khác có biểu hiện trộm phế liệu ngay trên chính các tàu họ nhận bốc xếp hàng.

Đêm 12 rạng sáng 13-1, các trinh sát của trạm đã bắt giữ xe tải chở hàng trên có bốn bao tải, bên trong chứa đồng và sắt phế liệu có trọng lượng 4.470 kg khi xe này chuẩn bị chở hàng ra khỏi cổng cảng.

Bước đầu các công nhân nghi vấn được mời lên làm việc, khai nhận họ gom hàng bỏ vào bao để bán lại cho nhóm bốn công nhân khác. Trong đó có những người là tổ trưởng tổ bốc xếp hàng hóa của Công ty TQ. 1 kg phế liệu họ được trả 50.000 đồng. Sau đó, nhóm này mới là người liên kết, móc nối với bên ngoài để vào cảng chở hàng mang ra ngoài bán. Ngoài các công nhân Công ty TQ thì một số công nhân Công ty An Hưng Tường cũng có tham gia việc trộm phế liệu của chính công ty mang bán.

Lãnh đạo trạm Phú Mỹ cho biết: “Chính vì biết chúng tôi đi kiểm tra liên tục nên các đối tượng cảnh giác cao, hoạt động tinh vi. Có công nhân khai được trả tiền công 1 triệu đồng/ngày chỉ để làm nhiệm vụ cảnh giới lại biên phòng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết tâm bắt giữ nhóm trên”.

Thời điểm tạm giữ xe chở phế liệu, tài xế tên H. bỏ đi, tuy nhiên sau đó quay lại để làm việc tại trạm biên phòng Phú Mỹ. Nhóm bốn công nhân được xác định là thu mua phế liệu của các công nhân khác rồi móc nối bán lại cũng đã được yêu cầu lên làm việc. Tuy nhiên, bốn người này chưa tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.