Thông tin mới vụ dỡ khách sạn gây sập nhà dân ở Đà Nẵng

Ngày 19-10, cán bộ địa chính của UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho biết đơn vị thi công (có trụ sở tại quận Thanh Khê) không có giấy phép cũng như các hợp đồng liên quan đến việc tháo dỡ công trình khách sạn cũ nằm tại phường Mỹ An.

Việc tháo dỡ này đã gây sập nhà bên cạnh, đơn vị thi công đang thương lượng đền bù.

Các công nhân đang dọn dẹp bê tông tràn qua nhà bà Liễu - Ảnh: HẢI HIẾU

Trước đó, trưa 16-10, bà Trương Thị Liễu (58 tuổi) đang ngủ trong nhà mình thì nghe tiếng động mạnh ở phía bức tường. Bà Liễu vội chạy ra ngoài thì đúng lúc bức tường đổ sập lên vị trí bà vừa nằm. 

 Liền sau đó, một trụ bê tông của công trình đang tháo dỡ cũng đâm về phía này khiến tủ gỗ để trong nhà ngã xuống đất. Bức tường đổ sập khoảng 12 m2. Nguyên nhân gây sập nhà bà Liễu là do đơn vị tháo dỡ khách sạn 4 tầng liền kề làm việc bất cẩn.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng của phường Mỹ An đã lập biên bản, yêu cầu đơn vị này phải tạm ngừng thi công. Đồng thời, lực lượng chức năng yêu cầu hai bên tự thỏa thuận bồi thường theo quy định của pháp luật.

Theo người dân, đơn vị tháo dỡ công trình gây đổ sập tường nhà của bà Liễu đã thi công suốt gần một tháng qua, gây ồn ào và mất an toàn. Cách đây hai ngày, một mảng tường lớn cũng đổ sập và rơi xuống đường bê tông ở khu vực này khiến người đi đường một phen thót tim.

Liên quan đến vụ việc, ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), cho biết quận đang chờ báo cáo của UBND phường Mỹ An. Nếu trong trường hợp đơn vị thi công không khắc phục thiệt hại như đã cam kết thì phía gia đình bị thiệt hại có thể làm đơn kiện ra tòa án dân sự để được giải quyết.

“Còn thật sự đơn vị tháo dỡ gây sập nhà chưa có giấy phép thì sẽ xử phạt. Nhưng dù có giấy phép mà thi công không an toàn cũng sẽ xử phạt rồi”, ông Cự nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm