Thu giữ 3 khẩu súng của trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng

Chiều 17-7, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiếp tục tạm giữ hình sự sĩ quan cấp tá Lay Bun Thy (52 tuổi), nghi phạm dùng súng bắn chết chủ tiệm vàng và một người bị thương (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin).

Cơ quan điều tra đã khám xét và thu giữ tại nhà riêng của Trung tá Bun Thy ba khẩu súng các loại và hàng trăm viên đạn. Đến chiều 17-7, việc lấy lời khai của nghi phạm cũng như xác minh, thu thập chứng cứ liên quan đến vụ việc vẫn đang được tiếp tục và đến thời điểm hiện nay công an chưa khởi tố vụ án.

Trong diễn biến khác, ngoài nạn nhân Lê Văn Được, chủ tiệm vàng đã tử vong, nạn nhân Phạm Văn Quang hiện cấp cứu tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

Nghi phạm Lay Bun Thy ký vào biên bản lấy lời khai tại công an. Ảnh: CTV BAG

Thông tin ban đầu cho biết chiều tối 16-7, Lay Bun Thy - Đồn phó Đồn Công an Cửa khẩu quốc tế Phnom Đen, thuộc Bộ Nội vụ, Vương quốc Campuchia, cùng nhóm bạn ăn uống ở quán Hương Xưa (khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

Thời điểm này, anh Lê Văn Được (ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) cùng Phạm Văn Quang và NVT cũng ngồi ở bàn gần đó của quán. Quang cầm ly qua mời Lay Bun Thy và không hiểu sao giữa hai bên xảy ra cự cãi nên Quang bỏ về bàn của mình.

Riêng Lay Bun Thy rời quán về nhà ở gần đó và lát sau quay lại quán, đến bàn của Quang để nói chuyện. Giữa đôi bên lại xảy ra cự cãi và bất ngờ Thy rút khẩu súng K59 ra bắn một phát vào Quang, rồi bắn hai phát vào người Được.

Khẩu súng tang vật vụ án.

Gây án xong, Thy bỏ về nhà, các nạn nhân Được và Quang được đưa đi cấp cứu nhưng Được không qua khỏi, riêng Quang sau đó được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM) để cấp cứu…

Lực lượng công an ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường, đồng thời tiến hành truy bắt Thy tại nhà riêng. Sau nhiều giờ cố thủ tại nhà, đến sáng sớm 17-7 Thy mới đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm