Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ nổ ở Đắk Lắk

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Dũng chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cần khẩn trương bằng mọi cách phải cứu chữa cho các chiến sĩ bị thương. Đồng thời phối hợp với gia đình, địa phương lo mai táng cho các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh.

Thứ trưởng yêu cầu sau khi tiến hành các công tác khám nghiệm, cần xác định rõ nguyên nhân nổ và mỗi bước làm phải báo cáo cho Bộ Công an.

“Đây là một tai nạn rất đau thương cho cán bộ, chiến sĩ và các gia đình, gây hoang mang cho người dân" - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thượng tướng Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Công an thăm hỏi, động viên chiến sĩ bị thương đang cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk

Sau cuộc họp đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các chiến sĩ bị thương đang cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh; thăm viếng gia đình các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh.

Chiều cùng ngày, Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cùng đông đảo lực lượng đã có mặt tại nhà Trung úy Ngô Quang Cường (SN 1984, công tác tại Phòng Cảnh sát môi trường) dự lễ truy điệu, tiễn anh về đất mẹ.

Đồng đội tiếc thương, tiễn đưa Trung úy Ngô Quang Cường về nơi an nghỉ. 

Trung úy Cường vào ngành năm 2006, mới lập gia đình và có một con nhỏ hai tuổi. Sau lễ truy điệu, Trung úy Cường được đơn vị, gia đình đưa về quê để mai táng. Trong giây phút tiễn đưa, đồng đội của anh nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Các đoàn công tác của UBND tỉnh, công an tỉnh đã đến thăm viếng, dự lễ truy điệu các chiến sĩ Y Quyết Bkrông (SN 1987, cán bộ công tác tại Phòng Cảnh sát môi trường); Phan Thế Trung (SN 1986, công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự) hy sinh trong vụ nổ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, khoảng 20 giờ 50 ngày 12-12 tại kho lưu trữ vật chứng của Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk (số 53 Nguyễn Tất Thành, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) xảy ra vụ nổ.

Hậu quả khiến ba cán bộ, chiến sĩ trên tử vong; ba cán bộ, chiến sĩ khác là Y An Drê Bkrông (29 tuổi, công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự); Lê Quang Vũ (25 tuổi) và Đặng Kỳ Hưng (36 tuổi, cùng công tác tại P hòng Cảnh sát môi trường) bị thương nặng. Ngoài ra, vụ nổ khiến một số phòng làm việc, nhà dân khu vực lân cận bị hư hỏng nặng...

Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đây là vụ tai nạn ngoài ý muốn, không có dấu hiệu của khủng bố phá hoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm