Thua cá độ, cướp xe trả nợ

Lộc làm việc trong khu thực phẩm tươi sống của một siêu thị ở thị xã Dĩ An. Tuy nhiên, vì ham cờ bạc, cá độ bóng đá và bị thua nhiều tiền nên Lộc đã phải vay nóng các “anh chị”. Những ngày gần đây, Lộc thường xuyên bị các chủ nợ đòi tiền và hăm dọa sẽ “xử” nếu không trả đúng hạn. Đang không có cách nào để kiếm tiền trả nợ, Lộc phát hiện chị NTUT ở cùng khu nhà trọ với mình có xe tay ga nên nảy sinh ý định cướp xe bán lấy tiền trả nợ. Để thực hiện ý định, Lộc lén lấy đôi bao tay cao su cho kế hoạch cướp xe.

Tối 28-4, Lộc phát hiện chị T. đi đổ rác nên mang sẵn bao tay đứng trước cửa phòng theo dõi. Khi chị T. quay lại vừa bước vào phòng thì Lộc cũng bước theo rồi bất ngờ từ phía sau bịt miệng khống chế nạn nhân, đóng cửa phòng trọ lại. Chị T. đập cửa kêu cứu thì bị Lộc vật ngã xuống đất, bịt miệng không cho nạn nhân tri hô. Tuy nhiên, chị T. vẫn cố gắng dùng tay đập cửa kêu cứu. Nghe tiếng đập cửa mạnh, một người ở phòng kế bên chạy sang đẩy cửa ra phát hiện Lộc đang khống chế chị T. Biết bị lộ, Lộc vùng dậy chạy trốn.

Ngay khi nhận được tin báo, công an địa phương tổ chức lực lượng truy tìm nghi can. Khoảng 15 phút sau công an bắt giữ Lộc khi nghi can đang trốn lại trong một con hẻm trên địa bàn.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm