Thực nghiệm hiện trường hai hung thủ giết người thả trôi sông

Trước đó, sáng 6-2 (nhằm 28 tết tháng Chạp, năm Ất Mùi), ông Đỗ Văn Thường (48 tuổi) ngụ thị trấn Phan Rí Cửa đang dọn dẹp cúng ghe cuối năm thì tá hỏa khi phát hiện một tử thi trôi trên sông và dạt vào mạn ghe. Cơ quan điều tra đã tiến hành vớt tử thi và gia đình nhận diện là anh Ngô Văn Quang. Khám nghiệm tử thi, phát hiện trên thi thể anh Quang có bốn vết đâm, trong đó có vết đâm thủng phổi.

Phạm Văn Tình

Theo khai báo của người nhà nạn nhân, anh Quang rời khỏi nhà vào chiều ngày 4-2 và cho biết sang xã Hòa Phú bên cạnh để đòi nợ cuối năm những người nợ tiền cá độ bóng đá. Khoảng 23 giờ cùng ngày, người thân gọi vào điện thoại anh Quang thì nghe tiếng ú ớ sau đó không liên lạc được nữa.

 

Clip do người dân cung cấp

Đến 9 giờ ngày 5-2, người dân phát hiện xe máy của anh Quang dựng tại bến đò Hòa Phú. Mặc dù gia đình đã huy động nhiều người tìm kiếm khắp nơi nhưng vô phương và đến 6-2 thì phát hiện nạn nhân đã chết, bị thả trôi sông.

Phan Quốc Toàn (tự Toàn lé)

Cơ quan điều tra (CQĐT) đã tiến hành sàng lọc những người có biểu hiện nghi vấn ở xã Hòa Phú nhưng tất cả đều ngoại phạm. Đến sáng 13-2, từ những thông tin các con nợ thường cá độ bóng đá với nạn nhân, CQĐT đã triệu tập Phạm Văn Tình. Bước đầu Tình thừa nhận còn nợ tiền anh Quang hơn 800.000 đồng và anh Quang nhiều lần bắn tin đòi nợ vì đã cuối năm. Mở rộng điều tra xác định thời điểm anh Quang đi đòi nợ Tình có gặp Toàn lé, một con nghiện ma túy để bàn bạc sau đó cả hai đi chung với nhau và không chứng minh được thời gian trên ở đâu.

CQĐT cũng phát hiện và thu giữ một số dấu vết quan trọng tại khu vực bến đò Hòa Phú. Đến chiều 13-2, sau khi đã tách riêng lấy lời khai, cả hai bắt đầu khai nhận trùng khớp về việc sát hại anh Quang.

Do không có tiền trả nợ, sợ một mình không đối đầu nổi với anh Quang, Tình gọi thêm Toàn lé nhờ giúp sức. Cả hai hẹn anh Quang đến bến đò Hòa Phú lừa nạn nhân cùng xuống ghe để chèo sang bên kia sông lấy tiền trả nợ. Tin lời, anh Quang xuống ghe và cả ba chèo ra đến giữa dòng sông thì xảy ra cãi cọ, mâu thuẫn nhau, Tình và Toàn lao vào tấn công. Lập tức anh Quang móc dao mang trong người ra tự vệ nhưng bị Toàn từ phía sau ôm chặt khống chế để Tình tước dao và đâm bốn nhát vào người nạn nhân.

Khi biết nạn nhân đã chết, cả hai ném thi thể anh Quang xuống sông rồi chèo ghe quay lại vào bờ.

Hàng ngàn người dân địa phương đứng chật kín hai bên bờ sông để xem CQĐT thực nghiệm hiện trường.

CQĐT cũng đã huy động lực lượng người nhái lặn xuống sông để truy tìm hung khí đã vứt bỏ theo lời khai của hai nghi can nhưng do sông sâu vẫn chưa phát hiện được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm