Thực nghiệm hiện trường vụ hiếp dâm rồi sát hại nữ sinh lớp 7

Buổi thực nghiệm diễn ra tại hiện trường vụ án xảy ra tại dốc Pà Hàng (thuộc bản Tóng, xã Châu Phong). Bị can Đạt được xe bịt thùng của cảnh sát chở đến hiện trường, thực nghiệm.

Chiếc xe chở bị can Lý Quốc Đạt đến hiện trường để thực nghiệm.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem thực nghiệm, dựng lại hiện trường. Tuy nhiên để đảm bảo an ninh trật tự và thực nghiệm chính xác, lực lượng công an đã bảo vệ không cho người dân ùa vào xem.

Bị can Đạt đã diễn lại hành vi, tình huống gây án... để kiểm định lại lời khai, từ đó tìm ra các tình tiết để phục vụ điều tra, tìm ra nguyên nhân gây án.

Như đã đưa tin, đêm 18-5, người dân xã Châu Phong lên núi đi làm về qua đoạn dốc Pà Hàng bàng hoàng phát hiện thi thể em V.Th.T (13 tuổi, học lớp 7, trú xã Châu Phong) đang trong quá trình phân hủy. Ngay sau đó, người thân đau đớn đến nhận thi thể em T. 

Bị can Lý Quốc Đạt.

Người thân và người dân nghi ngờ em T. bị hiếp dâm rồi sát hại nên yêu cầu công an vào cuộc điều tra. Tại hiện trường gần nơi phát hiện thi thể em T. công an phát hiện chiếc ví tiền đựng giấy tờ mang tên Lý Quốc Đạt. Từ chiếc ví và giấy tờ đó, công an nhanh chóng xác định, bắt được Đạt.

Khi bị bắt giữ Đạt khai nhận, chiều 11-5, Đạt đến nhà người thân ở Bản Toóng (xã Châu Phong) để ăn cơm, uống rượu. Tại đây, Đạt gặp em T. Sau khi uống rượu xong, Đạt chở em T. đến nhà người thân của em để chơi. Khi trên đường về đến đoạn đường vắng, Đạt nảy sinh ý định quan hệ tình dục với em T. và em T. từ chối.

Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem thực nghiệm, dựng hiện trường vụ án.

Tuy nhiên, Đạt vẫn quyết tâm hãm hại em T. nên đã đe dọa, thực hiện hành vi đồi bại rồi siết cổ sát hại em T. tại bìa rừng. Tại đây, Đạt bị rơi chiếc ví đựng giấy tờ cá nhân và sau đó lo sợ không dám quay lại lấy.

Được biết hoàn cảnh gia đình em T. thuộc diện khó khăn, em T. là học sinh vượt khó học lực khá. Đạt đã có một tiền sự về tội hủy hoại tài sản. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm