Thực nghiệm vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại

Sáng 16-7, liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị xâm hại rồi sát hại dã man, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã tổ chức thực nghiệm hiện trường.

Cơ quan công an tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Theo đó, khu vực thực nghiệm được tổ chức từ chợ C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ đến nhà ở của bị can Bùi Văn Công tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, nơi được xác định là hiện trường chính của vụ án.

Việc thực nghiệm hiện trường nhằm kiểm tra, đánh giá chứng cứ, lời khai của các bị can và các tình tiết của vụ án.

Trong sáng nay, Vương Văn Hùng là bị can đầu tiên tham gia thực nghiệm Quá trình thực nghiệm sẽ bắt đầu từ lúc Vương Văn Hùng gọi điện cho Cao Mỹ Duyên đặt mua gà. Những bị can còn lại cũng sẽ lần lượt được tiến hành thực nghiệm hiện trường.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thực nghiệm, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động khoảng 100 cảnh sát làm nhiệm vụ.

Trước đó, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng chín bị can được xác định có liên quan trực tiếp tới cái chết của nữ sinh CMD.

Những người này gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).

Các bị can bị khởi tố về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Tháng 5-2019 vừa qua, Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) – mẹ của nữ sinh CMD, về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Công an tỉnh Điện Biên, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội đã câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm