Thuê người bắt cóc bạn gái rồi giả làm 'anh hùng giải cứu'

Ngày 17-3, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bốn người về tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Những người này gồm Nguyễn Văn Đức (24 tuổi, trú tại Thanh Hoá), Triệu Ồng Nhất (25 tuổi), Hoàng Ồng Nhất (23 tuổi) và Lương Thanh Miều (23 tuổi, cùng trú tại Lào Cai).

Theo công an, Đức có quen biết với chị Nguyễn Thị T. (19 tuổi, trú tại Hà Nội). Mặc dù nhiều lần tỏ tình nhưng bị từ chối. Thấy vậy, Đức bàn bạc với Miều lên kế hoạch bắt cóc chị T. rồi dựng lên vở kịch đòi tiền chuộc.

Chiều tối 4-3, Đức hẹn chị T. đến cổng chùa Phúc Khánh ở phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa. Nhận lời, chị T. đến điểm hẹn thì không thấy Đức đâu mà bị nhóm nghi phạm bắt ép lên xe rồi đưa về một ngôi nhà tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Theo kế hoạch đã bàn bạc, Miều lấy điện thoại của chị T. gọi cho Đức, yêu cầu số tiền chuộc là 500 triệu đồng. Tiếp đó, Đức đóng vai anh hùng, đến địa chỉ giam giữ chị T. để trao đổi tiền chuộc, mục đích khiến chị T. rung động và chấp nhận lời tỏ tình.

Sau khi thoát ra ngoài, chị T. đã đến cơ quan công an trình báo.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Đống Đa đã bắt khẩn cấp cả bốn nghi phạm.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận được Đức thuê bắt giữ chị T. và dựng lên màn kịch bắt cóc tống tiền nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm