Tiếp tục phát hiện 5 tài xế container dương tính với ma túy

Theo công an phường Trường Thọ, đây là ngày làm việc thứ hai trong đợt ra quân kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Trường hợp cả tài xế và phụ xe đều dương tính với ma túy. ẢNH: ĐÀO TRANG.

Kết quả sau khi thử nước tiểu. ẢNH: ĐÀO TRANG

Theo đó, để đảm bảo quá trình kiểm tra, công an phường Trường Thọ đã phối hợp với Cảnh sát giao thông - trật tự, hình sự, ma túy, kinh tế, cán bộ y tế phường, bảo vệ khu phố, phường tiến hành kiểm tra một số tài xế ra vào cụm cảng Phúc Long trên địa bàn phường.

Ông Nguyễn Hữu Hậu, Phó Công an phường Trường Thọ, người phụ trách đội kiểm soát, cho biết qua kiểm tra 30 tài xế ra vào cảng Phúc Long thì phát hiện bốn tài xế dương tính với ma túy tổng hợp. Đặc biệt, có một xe container cả tài và phụ xe đều dương tính với ma túy. Hiện những tài xế dương tính với ma túy đều được đưa về trụ sở công an phường để xác minh thông tin.

Tất cả các tài xế container dương tính với ma túy đều có mang theo dụng cụ chơi. ẢNH: ĐÀO TRANG.

“Sau khi phát hiện các tài xế dương tính với ma túy, chúng tôi đã đưa những người này về công an phường để lấy lời khai. Công an phường sẽ xác minh địa chỉ thực tế, tiền án tiền sự tại địa phương. Nếu đối tượng có nơi cư trú ổn định thì sẽ xử phạt hành chính và thông báo về công an địa phương nơi người đó đang cư trú để tiếp tục theo dõi, quản lý. Trường hợp người sử dụng ma túy không có nơi cư trú ổn định thì sẽ đưa vào Cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2 ở Củ Chi để cai nghiện. Sau đó, công an phường sẽ làm việc với các công ty có tài xế sử dụng ma túy để tuyên truyền và yêu cầu phải kiểm tra thường xuyên các tài xế của mình nhằm đảm bảo an toàn giao thông”, Ông Hậu nhấn mạnh.

Ngoài ra còn có thủ thêm cây đao. ẢNH: ĐÀO TRANG.

Qua quá trình làm việc, ông Hậu cho biết trên tất cả các xe container có tài xế đều phát hiện các dụng cụ để sử dụng ma túy. Có tài xế còn thủ cây đao dưới ghế nằm. Ban đầu tài xế khai nhận sử dụng cây đao nhằm tự vệ. Ngoài ra còn phát hiện một tài xế điều khiển container không có giấy phép lái xe. Hiện xe đang được giữ trong cảng.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra buồng lái. ẢNH: ĐÀO TRANG.

“Đa số các tài xế sử dụng ma túy đều cố tình chống cự với lực lượng chức năng, cố tình kéo dài thời gian. Thậm chí, có tài xế container còn vùng chạy vào trong cảng nhằm bỏ trốn”, ông Hậu chia sẻ khó khăn của đoàn kiểm tra.

Thu giữ cây đao trên xe tài xế. ẢNH: ĐÀO TRANG.

Bước đầu tài xế có thừa nhận mình sử dụng ma túy tổng hợp và biết được sự nguy hiểm nhưng đều biện lý do áp lực công việc.

Cảnh sát giao thông - trật tự của quận cũng đã xử phạt hành chính một số tài xế điều khiển container không tuân thủ luật giao thông.

Sáng ngày 13-1, công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đã đưa hai tài xế tới Cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2 ở Củ Chi để cai nghiện.

Ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, cho biết cuối năm 2018 lượng xe container ra vào cảng tăng đột biến. Để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn phường, UBND phường Trường Thọ đã xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm tăng cường, kiểm tra giám sát và tuyên truyền tới các tài xế không được sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng ma túy, rượu bia…. Những trường hợp vi phạm phải tăng cường xử lý. Đồng thời tiếp tục tăng cường ra quân kiểm tra an ninh trật tự ra vào cảng.

Lực lượng chức năng theo sát tài xế đi lấy nước tiểu. ẢNH: ĐÀO TRANG

Ông Phước cho biết, riêng ngày 12-1 đã phát hiện 3/14 tài xế dương tính với ma túy. Ngày 13-1 phát hiện 5/30 tài xế dương tính. Qua đó cho thấy có rất nhiều tài xế container sử dụng ma túy khi lái xe, gây mất an toàn giao thông. Thời gian tới, UBND phường Trường Thọ, Công an phường Trường Thọ tiếp tục ra quân để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn phường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm