Tìm ra ô tô kéo lê người 2 km ở Vũng Tàu

Sáng 17-4, Công an TP Vũng Tàu cho biết sau nhiều ngày nỗ lực điều tra đã tạm giữ chiếc xe được cho là đã kéo lê người bị nạn đi gần 2 km trong vụ tai nạn gây xôn xao dư luận rạng sáng 4-4 vừa qua.

Tài xế điều khiển xe đêm hôm xảy ra tai nạn cũng đã được xác định và mời về trụ sở công an làm việc, lấy lời khai.

Tấm nhựa phía dưới gầm xe ô tô được công an thu giữ. Ảnh: TK

Qua đối chiếu camera và các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16-4, Công an TP Vũng Tàu đã tạm giữ chiếc ô tô bốn chỗ màu nâu sáng biển số 72A-11641. Tài xế điều khiển xe đêm đó là Phạm Cao Cường (31 tuổi, HKTT ở đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu).

Cường trình bày,  khoảng hơn 2 giờ sáng 4-4 sau khi nhậu có điều khiển xe 72A-11641 chở một người bạn chạy từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ra đường Lê Hồng Phong.

Khi đến gần đầu đường Lê Hồng Phong có tông vào một người rồi kéo lê người này (ở gầm xe phía trước) đi hướng từ đường Lê Hồng Phong về đường Lê Lợi. Khi đi được một đoạn Cường có phát hiện ra sự việc nhưng vẫn chạy xe đi. Khi đến trước số nhà 99 đường Lê Lợi thì người này bị rơi khỏi gầm xe.

Cường vẫn tiếp tục lái xe bỏ chạy theo đường Phạm Hồng Thái- Nguyễn An Ninh- đường 3 Tháng 2 rồi rẽ trái vào chung cư Seaview (phường 10) thì dừng lại, sau đó Cường mới chạy xe về nhà.

Qua ngày sau, em trai Cường có biết vụ việc và đã chạy xe lên huyện Xuyên Mộc, tháo gỡ và vứt tấm nhựa bảo vệ máy phía dưới gầm đầu xe bị hư hỏng tại một cánh đồng lúa gần đến thị trấn Phước Bửu. Từ lời khai này công an đã lên huyện Xuyên Mộc đến vị trí trên và thu giữ tấm nhựa này.

Trước đó, công an đã xác định được nhân thân người đàn ông bị kéo lê. Đó là anh Đỗ Quốc Tỉnh (49 tuổi, ngụ phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu).

Vụ việc được công an thông tin, vào khoảng 2 giờ 15 phút ngày 4-4, anh Tỉnh chạy xe máy biển số 72H9-7929 lưu thông chạy trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP Vũng Tàu) hướng ra đường Lê Hồng Phong. Lúc này, ô tô biển số 72A-228.20 do anh Bùi Quang Anh Tú (32 tuổi) điều khiển chạy từ đường Lê Hồng Phong rẽ vào đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì xảy ra va chạm với xe máy khiến anh Tỉnh ngã xuống đường.

Khi anh Tỉnh đang nằm dưới đường thì bị ô tô biển số 72A-11641 do Cường điều khiển chạy tới tông vào và kéo lê đi gần 2 km. Khi người dân phát hiện, anh Tỉnh đã tử vong.

Sáng 17-4, Công an TP Vũng Tàu cùng Phòng Kỹ thuật Hình sự (Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) tiến hành khám nghiệm chiếc xe để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cường cũng tiếp tục được mời làm việc để lấy lời khai.                                    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm