Tìm thấy thi thể 1 phu vàng sau 7 ngày bị vùi lấp trong hang

Ngày 10-11, ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình), cho biết sau nhiều nỗ lực cứu nạn trong suốt bảy ngày qua, vào khoảng 12 giờ trưa nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể trong hang vàng trái phép dưới núi Cột Cờ.

Hiện nay, một nạn nhân nữa vẫn mắc kẹt trong hang và lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm với quân số đông cùng nhiều máy móc.

Hang vàng trái phép dưới núi Cột Cờ bị sập khiến hai nạn nhân bị mắc kẹt

Trả lời về danh tính của nạn nhân được tìm thấy, ông Hán cho hay do thi thể bị vùi lấp dưới bùn đất nhiều ngày và rơi vào trạng thái biến dạng nên cả lực lượng chức năng cũng như gia đình nạn nhân chưa thể nhận dạng. Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định danh tính chính xác.

"Vị trí phát hiện thi thể nằm cách xa cửa hang khoảng 60 m. Chúng tôi vẫn đang tiến hành hút bùn, mở đường vào hang để tiếp cận nạn nhân và các phương tiện mắc kẹt", ông Hán cho biết.

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng 4-11, tại vị trí lò vàng trái phép ở thôn Lộng, xã Thanh Nông xảy ra sự cố tai nạn sập cửa hang.

Tại thời điểm này, một máy xúc, một ô tô cùng hai người lái đang khai thác vàng đã bị mắc kẹt. Danh tính hai nạn nhân được xác định là Bùi Văn Thú (28 tuổi, trú xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) và Trương Công Chánh (26 tuổi, quê Thanh Hóa).

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã huy động rất nhiều người cùng phương tiện để tiến hành cứu hộ, cứu nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm