Tin mới vụ bảo vệ ga Sài Gòn biến mất cùng xe, vé tàu Tết

Đã có khách đi tàu nhận lại được xe, nhân viên ga Sài Gòn và vợ ông Trung chính là những người đi tìm xe và trả lại cho khách.

Chiều 7-1, nguồn tin Báo Pháp Luật TP.HCM cho biết như trên. Nguồn tin cho hay ông Trung là nhân viên làm việc lâu năm tại ga Sài Gòn.

Người dân về quê ăn Tết tại ga Sài Gòn năm 2018. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn cho biết "ông Lê Toàn Trung đã xin nghỉ việc tại ga".

Sau khi ông này nghỉ việc bắt đầu rộ lên thông tin nhiều khách đi tàu cũng rơi vào trường hợp tương tự. Ngay khi nhận thông tin phản ánh của khách hàng, ông cùng nhân viên ga Sài Gòn trực tiếp đi tìm để trả lại xe cho khách.

"Ông này đã nghỉ việc tại ga nhưng đích thân tôi đi tìm xe và gửi cho khách tới Phủ Lý, Hà Nội. Chiều nay, 7-1, ông Trung đã lên trình diện Công an quận 3. Hiện tại, khách hàng tới đây chúng tôi đều ghi lại số điện thoại báo cho công an quận, đồng thời hướng dẫn họ trực tiếp lên công an quận 3 trình báo", ông Thành cho biết.

Trao đổi với Phóng viên Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, đề nghị khách hàng khi cần giao dịch (mua vé tàu Tết, gửi hàng, gửi xe...) cần giao dịch trực tiếp với nhân viên tại quầy. Có những người mặc đồ nhân viên nhưng không làm việc tại quầy rất có thể là giả, nên "khách hàng cần giao dịch với nhân viên tại quầy".

Nếu gửi hàng, khách hàng sẽ nhận được tờ khai gửi hàng. Sau khi tiếp nhận, thu phí nhân viên tại quầy sẽ ra phiếu thu, biên nhận đầy đủ.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 đang điều tra làm rõ vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại ga Sài Gòn (phường 9, quận 3).

Thông tin ban đầu, nhiều người dân tố cáo ông Lê Toàn Trung (38 tuổi, ngụ quận 3, bảo vệ ga Sài Gòn) có hành vi chiếm đoạt xe máy cũng như lừa nhiều người mua vé tàu Tết.

Cụ thể, mới đây, anh C. (Thanh Hóa) đến công an quận 3 trình báo vào trưa ngày 7-11-2018 anh đến ga Sài Gòn để gửi chiếc xe máy Exciter về Thanh Hóa. Lúc này, ông Lê Toàn Trung mặc đồ bảo vệ xưng là nhân viên vận chuyển hàng hóa nhận viết tờ khai gửi xe và thu phí 1.100.000 đồng.

Sau đó, anh C. được biết xe không chuyển về và không liên lạc được với ông Trung nữa.

Một trường hợp khác là anh L. (Gò Vấp) và bạn đến ga Sài Gòn mua vé tàu về Tết và cũng gặp Trung vào ngày 25-12-2018. Người này mặc đồ bảo vệ của ga Sài Gòn, nói có thể mua trước vé tàu và yêu cầu hai người phải đặt cọc trước tiền.

Anh L. và bạn đã đưa gần 6 triệu đồng cho Trung để mua vé. Đến ngày 2-1, hai người đến ga tìm người thì không thấy và cũng không liên lạc được nữa.

Tiếp nhận đơn thư tố giác từ các hành khách, công an quận 3 ngay lập tức vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, hiện ông Lê Toàn Trung đã rời khỏi nơi cư trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm