Tin thêm về vụ "em đâm chết anh ngay tại mâm cơm"

Nguyễn Tiến Long.
Nguyễn Tiến Long.

Khoảng 18h30' ngày 6-11, trời đã tối mịt, mọi gia đình ở xã Xuân Đỉnh sau một ngày lao động vất vả đã trở về nhà và cùng nhau quây quần bên mâm cơm tối. Bỗng những người dân ở khu tập thể vật tư Tân Xuân nghe thấy tiếng la ó chửi bới loạn xạ rồi tiếng kêu cứu thất thanh vọng ra từ ngôi nhà của gia đình ông bà Nguyễn Văn Bài và Vũ Thị Tâm.

Những người hàng xóm vội vã kéo tới thì anh Nguyễn Tiến Văn, 33 tuổi, là con trai cả của ông Bài, bà Tâm đã bị ai đó đâm trọng thương và đang mê man bất tỉnh giữa nhà. Mọi người khẩn trương đưa anh Văn đi cấp cứu nhưng không kịp, nạn nhân đã tắt thở.

Gia đình ông Bài, bà Tâm có 3 người con trai đều đã trưởng thành. Người con trai cả là anh Nguyễn Tiến Văn, người con trai thứ hai là anh Nguyễn Tiến Long, cả hai anh đều đã có vợ con và ở chung dưới một mái nhà với cha mẹ và cậu em út. Ba thế hệ, 3 gia đình sống dưới một ngôi nhà rộng khoảng 40m2 nên chẳng lấy gì làm dễ chịu.

Tuy vợ chồng ông Bài, bà Tâm rất chăm chỉ làm ăn chắt chiu để nuôi con khôn lớn nhưng đồng lương công nhân hưu của hai vợ chồng ông cũng chẳng kham nổi gánh nặng gia đình. Kinh tế càng trở nên khó khăn khi các con đã lớn nhưng không chịu khó học hành, không có việc làm ổn định.

Gia đình người con cả chỉ trông vào quán nước lèo tèo và vài sào ruộng nên không thoát khỏi cảnh nghèo. Gia đình cậu con trai thứ 2 cũng không có thu nhập ổn định, cả gia đình 3 miệng ăn chỉ trông cả vào đồng lương của người vợ làm công nhân ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long với mức lương 1 triệu đồng/tháng. Anh chồng lại tối ngày chơi bời lêu lổng.

Theo cung cấp của CQĐT Công an huyện Từ Liêm thì Nguyễn Tiến Văn đã từng có một tiền án về tội giết người đã trốn khỏi nơi giam giữ. Cậu em Nguyễn Tiến Long cũng đã có một tiền án về tội cướp tài sản.

Khi các con trở thành những kẻ phạm tội thì nỗi đau của cha mẹ già ngày càng tăng lên khiến họ héo hắt, đau khổ. Hy vọng rằng sau khi đã dựng vợ gả chồng cho các con, chúng sẽ sớm hoàn lương quay về con đường làm ăn lương thiện, chí thú vun vén gia đình, nào ngờ tội ác lại xảy ra chính giữa ngôi nhà vốn đã quá nhiều trắc ẩn.

Tối 6-11, khi hai mâm cơm của hai gia đình ở dưới một mái nhà vừa được dọn ra thì lại bắt đầu một "bài ca" của hai anh em ruột. Vốn đã hậm hực với nhau từ trước nên Văn và Long lại xảy ra cãi vã.

Ngồi mâm cơm ở cuối nhà, Văn còn xoáy vào mâm cơm cách chừng 6-7 mét để chửi rủa lung tung. Rượu vào, khiến Văn càng nói nhiều nên hai anh em cãi nhau kịch liệt. Long đứng dậy đi xuống bếp, lấy con dao nhọn lên nhà. Mặc cho bố mẹ, vợ con can ngăn nhưng ánh mắt anh ta vẫn vằn lên hung dữ, xông vào đâm liên tiếp vào đùi, vào cổ làm Văn gục ngã. Khi hàng xóm tới mỗi lúc một đông và đưa Văn đi cấp cứu thì cũng là lúc kẻ sát nhân bỏ trốn.

Những thông tin về một vụ án nghiêm trọng đã được báo về Công an huyện Từ Liêm, các chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã khẩn trương triển khai phương án vây bắt đối tượng. Dưới màn đêm mịt mùng, hắn đã tẩu thoát nhưng có lẽ hắn chưa thể đi xa. Không thể để hắn trốn thoát, một mặt toả đi các ngả vây bắt, mặt khác các trinh sát yêu cầu gia đình động viên anh ta nếu trốn ở đâu hãy mau chóng tới cơ quan Công an gần nhất để đầu thú.

Được sự động viên kịp thời nên khoảng 23h ngày 6-11, gia đình đã báo cho CQĐT thông tin về nơi ẩn náu của tên Long và hứa sẽ động viên Long sớm ra đầu thú.

Khoảng 1h sáng 7-11, tên Long đã tới Công an thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam để đầu thú. Nhận được thông tin trên, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm đã tức tốc vượt gió rét về ngay Hà Nam để đưa tên tội phạm nguy hiểm về Hà Nội.

Sáng 7-11, chúng tôi đã gặp Nguyễn Tiến Long tại nơi giam giữ của Công an huyện Từ Liêm. Theo lời Long kể, gần đây đại gia đình hay xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Anh Văn thường uống rượu nhậu nhẹt say xỉn rồi về nhà chửi bới bố mẹ. Văn chửi lây cả sang các em, hết chuyện nọ lại xọ chuyện kia khiến Long không chịu nổi.

Trước kia hai anh em không có gì mâu thuẫn nhưng từ khi có gia đình riêng, kinh tế khó khăn nên mâu thuẫn càng gay gắt hơn. Hàng ngày nghe anh trai chửi bới mọi người khiến Long không chịu nổi nên đã dẫn tới hành động hung hãn như vậy.

Long còn nói rằng: "Em rất ân hận với gia đình, bố mẹ và các cháu nhưng tất cả đã muộn rồi". Nghe anh ta nói lời ăn năn nhưng tôi thấy thật khó tin, vì với vẻ mặt tỉnh bơ và lời nói ráo hoảnh như anh ta thì chẳng biết tới bao giờ mới nhận ra đạo lý làm người.

Khi hỏi về những người thân ở nhà, anh ta cúi mặt khẽ nói: "Từ lúc em bước chân vào nhà tạm giữ, gia đình chưa có ai tới thăm em cả. Có lẽ mọi người còn đang đau đớn về cái chết của anh trai em"...

KIM QUÝ - (Theo CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm