Tỉnh Quảng Ninh thưởng nóng vụ bắt 100 bánh heroin

Sáng 31-3, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), đã có mặt tại trụ sở Công an tỉnh Quảng Ninh để biểu dương và thưởng nóng cho các chiến sĩ có thành tích phát hiện và bắt giữ ô tô biển số Lào vận chuyển gần 100 bánh heroin tại quốc lộ 18, TP Hạ Long.

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), tiến hành trao thưởng cho các chiến sĩ.

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, trưa 29-3, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện tuần tra trên quốc lộ 18 tại khu vực gần vào cảng Cái Lân đã phát hiện ô tô bảy chỗ Toyota VX biển số Lào 2U-8118 có dấu hiệu nghi vấn.

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, trên xe ngoài tài xế Phùng Trung Dũng (trú huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) còn có một người mang quốc tịch Lào là Phan Tha Vong (37 tuổi, trú TP Vientiane, Lào).
Lực lượng CSGT đã tiến hành khám xe, phát hiện tại cốp sau, thành xe và dưới ghế lái có cất giấu ma túy với tổng cộng 100 bánh heroin. Kiểm tra trên người Dũng, công an phát hiện một số túi đựng thuốc lắc.
Bước đầu Phùng Trung Dũng và Phan Tha Vong đã khai nhận 100 bánh dạng nén trên ô tô là heroin, họ đang trên đường vận chuyển ra biên giới tiêu thụ.

Phan Tha Vong cùng tang vật.

Trước thành tích hai đơn vị đã đạt được, UBND tỉnh quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho Phòng CSĐT về tội phạm ma túy công an tỉnh và 20 triệu đồng cho Phòng CSGT đường bộ - đường sắt công an tỉnh đồng thời nêu gương “Người tốt, việc tốt” trong toàn lực lượng.

Trong buổi tuyên dương, hai vị lãnh đạo biểu dương sự dũng cảm và nỗ lực của các chiến sĩ đã phát hiện và triệt phá kịp thời các đối tượng vận chuyển ma túy với số lượng lớn.
Bên cạnh đó cũng biểu dương sự phối hợp giữa Phòng CSĐT về tội phạm ma túy và lực lượng CSGT đã bắt giữ đối tượng một cách kịp thời, nhanh gọn.
Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng Thiếu tướng Trần Sơn Hà chỉ đạo công an cùng kết hợp với lực lượng cơ quan chức năng của Bộ Công an mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm