Tổ chức 'chợ' ma túy đá tại nhà với con ruột, dâu, rể tham gia

Ngày 23-1, Công an quận 2 ra quyết định tạm giữ hình sự với vợ chồng Phan Thị Anh Thảo, Nguyễn Hoàng Long (ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) cùng ba người con ruột, một con nuôi, một con dâu và một con rể để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Hai vợ chồng Long - Thảo tại cơ quan điều tra. Ảnh CA.

Ngoài ra, Lê Anh Tuấn, Ngô Thị Ngọc Hạnh, Nguyễn Minh Tạo (cùng ở quận 2) bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cả gia đình buôn và chơi "hàng đá"

Trước đó, chiều 18-1, một thanh niên đi chiếc xe tay ga trên đường Nguyễn Thị Định (phường Cái Lái, quận 2) bị cảnh sát yêu cầu dừng lại kiểm tra. Cảnh sát phát hiện ma túy đá cất giấu kỹ ở tấm lót chân chiếc xe của người này.

Một tiếng đồng hồ sau, bốn nam nữ thanh niên khác cũng bị bắt quả tang khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn quận 2.

Những thanh niên trẻ tuổi này đều khai nhận đã mua ma túy đá của Nguyễn Hoàng Anh Khoa (19 tuổi, con của vợ chồng Long - Thảo) cùng những thành viên trong gia đình của người này ở ngôi nhà trên địa bàn phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 để dùng.

Chiều 18-1, cảnh sát ập vào căn nhà kiên cố ở số 8, đường số 5, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.  Lúc này, vợ chồng Long – Thảo đang giao dịch mua bán ma túy với Nguyễn Minh Tâm (ngụ TP.HCM, là một đầu mối cung cấp ma túy)

Phát hiện cảnh sát, 12 người đang phê ma túy bên trong căn nhà hoảng loạn tìm đường tháo chạy. Thấy các lối đi đã bị chốt chặn, một số xoay xở tìm hung khí chống trả. Tuy nhiên tất cả nhanh chóng bị khống chế.  

Lời khai choáng váng của cặp vợ chồng

Theo một cán bộ điều tra Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận 2, căn nhà của vợ chồng Long khá kiên cố. Để hoạt động mua bán, sử dụng được thuận lợi, họ đã gia cố cẩn thận.

“Bên ngoài cổng được thiết kế hai cánh cửa thép kiên cố. Một cánh đã được hàn chặt, chỉ chừa lại một cánh. Khi các thành viên trong gia đình ra vào đều rất nhanh đóng cửa lại bằng một thanh thép to” – vị cán bộ nói.

Cảnh sát hiện đang mở rộng điều tra vụ việc. Ảnh CA.

Cũng theo cảnh sát, để tránh bị phát hiện, vợ chồng Long – Thảo cùng con rể và con nuôi đều giao dịch theo các mối quen và rất kín kẽ. Trong nhà chỉ tiếp khách quen đến để mua hàng hoặc “bay lắc” tại chỗ. Những người qua đường muốn mua thì liên hệ trước, hàng và tiền đều được nhét qua khe cửa hẹp.

Để phục vụ nhu cầu của cả gia đình cùng người nghiện, vợ chồng Long – Thảo thiết kế hệ thống đèn, âm thanh và máy lạnh để việc “phê ma túy” được "đỉnh" nhất.

Long và Thảo đều có tiền sử chơi ma túy đá. Họ nằm trong danh sách theo dõi của cảnh sát. Làm việc với gia đình, nhiều cán bộ điều tra lấy lời khai cảm thấy bàng hoàng vì ma túy đã làm biến chất và băng hoại giá trị của gia đình này.

“Vợ chồng Thảo đều có con ruột, con dâu đầy đủ. Tuy nhiên, hai vợ chồng đều có các mối quan hệ tình cảm bên ngoài rất phức tạp. Việc cả gia đình đều sử dụng ma túy đá với thời gian lâu như vậy đã làm biến đổi họ” – một cán bộ điều tra nói.

Theo đó, ba người con của Long – Thảo cùng một con rể và một con nuôi đều sử dụng ma túy đá và buôn bán ma túy.

Cảnh sát phát hiện nhiều ma túy, xe máy, điện thoại cùng số lượng lớn hung khí ở nhà của cặp vợ chồng này.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm