Tóm gọn một đối tượng sử dụng súng bắn người

Trước đó, vào chiều ngày 24/3, Vũ Mạnh Sơn cùng với 7 hành khách lên chiếc xe đò mang BKS 64T-061.00 do tài xế Nguyễn Hồng Chung (35 tuổi, ngụ Vĩnh Phúc) điều khiển, lưu hành theo hướng TP.HCM-Hà Nội. Đến TX Sông Cầu, xe ghé vào quán Mười Lượm để hành khách ăn cơm, nghỉ ngơi.
Sau khi ăn xong, Sơn “chơi đẹp” rút tiền ra thanh toán toàn bộ bữa ăn. Nóng mắt, tài xế Chung đứng ra ngăn cản và và đề nghị mỗi người khách góp 60.000 đồng để trả lại tiền cho Sơn. Thấy vậy, Sơn liền nổi giận, túm cổ áo, tát tai tài xế Chung và rút từ túi quần một khẩu súng ngắn K54 ra dọa bắn khiến hành khách hoảng sợ bỏ chạy.
Thấy mọi người la hét, Sơn chạy vào nhà một hộ dân để thay áo rồi chạy đến khu vực suối Cạn, cách quốc lộ 1A gần 2 cây số để trốn. Khi bị lực lượng công an và người dân rượt đuổi, Sơn quay súng bắn một phát vào đám đông nhưng rất may là không ai trúng đạn.
Sau đó, Sơn cố thủ tại một tảng đá, lớn tiếng đe dọa sẽ “xử” bất cứ ai đến gần rồi sau đó sẽ tự sát. Sau nhiều giờ thuyết phục, Sơn đồng ý buông súng, đầu hàng. Khai nhận tại cơ quan chức năng, Sơn cho biết vừa mua khẩu K54 cùng với một hộp đạn từ Campuchia. Trước đó, Sơn có hai tiền án về tội tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép.

Theo Văn Nhân (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm