Tổng giám đốc công ty trộm sà lan đơn vị thi công

Công an tỉnh Bến Tre vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Huy (52 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP.HCM) về tội trộm cắp tài sản.

Huy là Tổng giám đốc  công ty TNHH thiết kế xây dựng Dịch vụ - Thương mại Nguyễn Ngọc.

Nguyễn Ngọc Huy bị bắt về tội trộm cắp tài sản. Ảnh: Congan.bentre.gov

Ngày 5-6-2020, Huy ký hợp đồng với công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh xây dựng Cửu Long Mê Kông (Quận Tân Bình, TP.HCM) nhận nạo vét bơm bùn cảng cá Bình Đại (xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, Bến Tre).

Sau đó Huy thuê Nguyễn Hoàng Em (39 tuổi, ngụ thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) thi công nạo vét cảng cá Bình Đại, tổng số tiền là 350 triệu đồng.

Trong thời gian hợp đồng, Huy đưa sà lan “HGi: 4271”  đến để thi công và ứng của Huy trên 110 triệu đồng làm chi phí hoạt động.

Do đất bùn tại cảng cá có nhiều đá, sỏi  nên tàu của Hoàng Em không thể bơm được nên không hoàn thành công trình đúng tiến độ theo hợp đồng. Hoàng Em đã thông báo sự việc cho Huy biết sẽ chậm trễ.

Vì nóng lòng công việc nên Huy nhiều lần điện thoại cho Hoàng Em để hối thúc. Ngày 12-10-2020 phía công ty Huy và đối tác đã thanh lý hợp đồng do bên Huy thi công không đạt yêu cầu như thỏa thuận trong hợp đồng.

Huy cho rằng việc thanh lý hợp đồng trên là do Hoàng Em gây ra nên thuê người kéo sà lan của Hoàng Em đi nơi khác nhằm tạo áp lực buộc Hoàng Em phải đến gặp Huy để giải quyết công việc.

Đến khoảng giữa tháng 12- 2020, Huy nhờ người quen tìm cách bán chiếc sà lan của Hoàng Em.

Phát hiện xà lan bị mất,  Hoàng Em đến cơ quan Công an trình báo. Đến ngày 29-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra mời Nguyễn Ngọc Huy.

Tại cơ quan công an, Huy đã khai nhận toàn bộ nội dung trên và địa điểm đang cất giấu sà lan “HGi: 4271".


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm