TP.HCM: Phá băng nhóm giả gái bán dâm trộm cắp của Hải bake

Ngày 17-9, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá băng nhóm giả bán dâm để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của khách do Lê Chí Hải (Hải bake, 29 tuổi, quê Tiền Giang, có một tiền án) cầm đầu.

Băng nhóm của Hải lúc bị bắt.

Bẫy khách mua dâm để trộm tài sản

Liên quan đến vụ việc, ngoài Hải, PC02 ra quyết định tạm giữ hình sự chín người khác trong băng nhóm này, gồm: Trần Thanh Hải (Hải Mập, 22 tuổi, ngụ quận Thủ Đức; có một tiền án trộm cắp tài sản); Trần Thị Thanh Hiền (30 tuổi, ngụ quận Thủ Đức); Nguyễn Thị Thu Thủy (47 tuổi, ngụ quận 8); Nguyễn Trung Tiến (Tiến điếc; 22 tuổi; ngụ quận 3); Lâm Thị Thùy Dương (32 tuổi, quê Bến Tre); Dương Thị Thu Vân (49 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh); Nguyễn Thành Hoàng Hải (Hải cận; 23 tuổi, ngụ quận 3); Phạm Văn Tỵ (Lép, 22 tuổi, ngụ quận 8); Trần Văn Sang (20 tuổi, ngụ quận 8); Trần Văn Sang (20 tuổi, ngụ quận 8).

Riêng Lê Trung Hậu (16 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) được cho gia đình lên bảo lãnh do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Theo PC02, từ năm trước, trinh sát PC02 phát hiện băng nhóm hơn mười người do Hải bake cầm đầu chuyên dàn cảnh cho khách mua dâm sau đó lợi dụng thời cơ, trộm cắp tài sản nên xác lập chuyên án triệt phá.

Hải bake (bên trái) và Hải mập tại cơ quan điều tra. Ảnh CA

Băng nhóm của Hải bake hoạt động tại tuyến đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng thuộc địa bàn xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Đến 20 giờ ngày 15-9, trinh sát Phòng PC02 ập vào căn nhà thuê có địa chỉ ở ấp 4A (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) bắt quả tang 11 người trong băng đang trộm cắp tài sản gồm điện thoại và số tiền 10 triệu đồng của người đàn ông tên Tuấn (ngụ quận 4; tên đã thay đổi). Người này trước đó đã mua dâm của cô gái trong băng này với giá 250 ngàn đồng.

Công an xác định, Băng nhóm Hải bake hoạt động dàn cảnh bán dâm trộm cắp tài sản trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh từ năm 2018.

Để tránh bị phát hiện, nhóm này thường xuyên thay đổi địa điểm. Đến tháng 7-2018, trong lúc đưa một khách vào khu vực ấp 5A (xã Bình Hưng) để trộm tài sản thì bị động nên nhóm này ngưng. Đến tháng 6-2019 thì băng của Hải bake hoạt động trở lại.

Nếu nạn nhân báo công an thì trả lại tài sản

Băng của Hải bake chọn tuyến đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng thuộc xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) để dàn cảnh. Người này khai phân công cho các thành viên hoạt động từ từ 18 giờ đến 23 giờ 30 hằng ngày.

Theo đó, Hải cận, Hải mập, Hậu có vai trò điều động các cô gái bán dâm (như Hiền) đứng đường dọc đường Nguyễn Văn Linh thuộc xã Bình Hưng để bắt khách ham vui với giá từ 250 ngàn đồng.

Hải cận, Hải mập và Hậu được phân công điều động các cô gái đứng bán dâm dọc đường. Ảnh CA.

Khi khách đến, nhóm này dẫn về căn nhà thuê có địa chỉ ở ấp 4A (xã Bình Hưng) nơi đã được sắp xếp một căn phòng được thiết kế khoét một lỗ ở đầu giường khoảng 60cm. Lỗ này được che lại để thông với phòng bên cạnh, mục đích là để đồng bọn vào lấy tài sản.

Khi có khách đi cùng cô gái bán dâm vào phòng thì các tên Tiến và Hải bake có nhiệm vụ dắt xe cho khách và móc cốp xe của khách để trộm tài sản trong xe. Trong lúc đó, Thủy có vai trò đóng giả chủ nhà nghỉ dắt khách lên phòng và cảnh giới, thu tiền phòng 100 ngàn đồng.

Khi khách đến, Tiến và Hải bake sẽ tìm tài sản trong cốp xe để lấy. Ảnh CA.

Khi khách vào bên trong, cô gái bán dâm sẽ yêu cầu khách cởi quần áo và tư trang để lên bàn cạnh giường. Hải bake cùng Hải Mập chui qua lỗ để lấy tài sản.

Tài sản được lấy nhanh chóng được chuyển cho Vân và Dương cất giấu. Để ra hiệu, Thủy sẽ trực tiếp lên phòng nói to với cô gái bán dâm “em ra lấy bao cao su” để cô gái bán dâm bỏ đi ra ngoài và có Hải cận, Hải mập, Hậu chở đi.

Thủy và Vân tại cơ quan điều tra. Ảnh CA.

Lúc này Thủy sẽ vào phòng thông báo cho khách ra về. Nếu như khách kiểm tra phát hiện bị mất tài sản và cự cãi nhóm Hải bake, Tiến, Thủy sẽ cản lại và hướng dẫn khách tìm gái bán dâm để tự giải quyết.

Khi khách đi ra sẽ có Tỵ, Tiến được phân công theo dõi nạn nhân xem có đi báo công an hay không. Nếu nạn nhân đến cơ quan công an trình báo thì sẽ chặn lại và thông báo với nạn nhân là tài sản bị rớt và sẽ trả lại cho nạn nhân.

Vào cuối ngày, Hải bake sẽ tập hợp băng lại để chia tiền. Theo đó, các cô gái bán dâm được chia 50%, Hải bake được 50 %.

Hải bake tiếp tục chia cho các thành viên trong băng 30%; riêng Thủy được hưởng số tiền thu tiền phòng của khách trong ngày.

Chiều tối 15-9, anh Tuấn (tên đã đổi, ngụ quận 4) điều khiển xe gắn máy đến đoạn đường Nguyễn Văn Linh (thuộc xã Bình Hưng) thì thấy Trần Thị Thanh Hiền nên dừng lại hỏi mua dâm. Giá đưa ra là 250 ngàn, tiền phòng anh Tuấn trả.

Anh Tuấn được đưa về căn phòng cho thuê ở ấp 4A thì nhóm Hải bake lấy tiền như đã dàn dựng thì bị công an ập vào bắt quả tang. Tang vật bị thu giữ là: 7 xe gắn máy các loại, 16 điện thoại di động cùng nhiều tang vật có liên quan. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm