TP.HCM thưởng 'nóng' cho cảnh sát chống ma túy

Trưa 31-3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến thăm và thưởng nóng 100 triệu đồng cho Phòng CSĐT tội phạm ma túy (PC47) Công an TP.HCM với thành tích phá các chuyên án lớn trong thời gian gần đây.

Đại tá Hồ Tự Sang - Trưởng phòng Phòng CSĐT tội phạm ma túy (PC47)  cho biết heroin gần như mất dấu, thay vào đó là ma túy đá. Ảnh: L.THOA

Báo cáo với chủ tịch UBND TP, Đại tá Hồ Tự Sang -Trưởng PC47 cho biết trong tháng 3-2017, PC47 đã thực hiện phá một chuyên án, 6 vụ hiềm nghi, bắt được 64 đối tượng, thu được khoảng 35 kg ma túy đá (còn gọi là ma túy tổng hợp), 1.000 viên thuốc lắc, 3 khẩu súng, 11 xe máy, 14 điện thoại di động, 2 xe ô tô và khoảng 1 tỉ đồng tiền mặt.

Ngoài ta, PC47 còn tập trung vào quán bar 212 Nguyễn Trãi, bắt và khởi tố 8 đối tượng. Theo Đại tá Sang, tại quán bar, ma túy không nhiều nhưng là nơi tụ tập để sử dụng ma túy đá.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định khi thanh thiếu niên đã vướng vào ma túy đá thì rất dễ tái nghiện. Ảnh: L.THOA

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP.HCM cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng gần như mất dấu thuốc phiện, heroin, thay vào đó là việc sử dụng rộng rãi ma túy đá - một chất ma túy cực rẻ nhưng cực độc.

“Trong một tuần từ ngày 23-3 đến ngày 29-3, trong 102 mẫu ma túy do phòng kỹ thuật hình sự giám định chỉ có 2 mẫu heroin (hơn 1 g), trong khi đó có đến 77 mẫu là ma túy đá (14,3 kg)” - Tướng Minh cho biết thêm.

Thiếu tướng cũng thông tin: “Một số khách sạn cho thuê phòng nhưng không có giường mà có đèn và loa để tổ chức, chứa chấp sử dụng ma túy trong khách sạn. Đây cũng là vấn đề nhức nhối hiện nay trong việc ngăn chặn ma túy đá".

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thưởng nóng cho PC47 100 triệu đồng. Ảnh: L.THOA

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định khi thanh thiếu niên đã vướng vào ma túy đá thì rất dễ tái nghiện. Đặc biệt, có đến hơn 50% các thanh thiếu niên đang cai nghiện ở các trung tâm học không hết cấp 1.

Người đứng đầu chính quyền TP đã bày tỏ sự đánh giá cao và trân trọng những nỗ lực của PC47. Ông bày tỏ sự phấn khởi về thành tích của PC67 khi đã cùng chung tay với TP giải quyết vấn đề tệ nạn xã hội rất lớn, góp phần làm lành mạnh hóa xã hội, cứu nhiều người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm