Trà Vinh: Bí thư huyện ủy lãnh án treo

Bị cáo Trầm Văn Nghĩa (nguyên Phó Chánh văn phòng ủy ban huyện) bị phạt ba năm tù giam về hai tội trên. Bị cáo Nguyễn Văn Sư (nguyên Phó Chánh văn phòng ủy ban huyện) bị phạt hai năm tù giam về tội tham ô tài sản. Bị cáo Nguyễn Thị Bé Hà (nguyên kế toán văn phòng ủy ban huyện) bị phạt ba năm tù cho hưởng án treo về tội cố ý làm trái quy định nhà nước.

Qua hai ngày xét xử, bị cáo Bi, Nghĩa, Sư đều cho rằng mình chỉ phạm tội cố ý làm trái chứ không tham ô. Bên cạnh đó, trong ngày xét xử 25-12, công tố viên đã điều chỉnh một phần cáo trạng về tội tham ô đối với bị cáo Bi từ hơn 51 triệu đồng xuống còn hơn chín triệu đồng và chuyển truy tố tội tham ô từ khoản 2 xuống khoản 1 Điều 258. Đồng thời, công tố viên cũng đề nghị phạt 3-5 năm tù đối với Bi và Nghĩa về hai tội tham ô, cố ý làm trái; phạt Sư 2-3 năm tù về tội tham ô. Bị cáo Hà bị đề nghị ba năm tù nhưng cho hưởng án treo.

HĐXX đã cho rằng việc khai nại của các bị cáo là không có cơ sở nên đã đồng tình việc buộc tội của viện và phạt các bị cáo với mức án trên.

NGUYÊN TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm