Trại heo rừng gây ô nhiễm vẫn chăn thả công khai giữa TP.HCM

Đàn heo với số lượng lớn khiến khu vực cầu Rạch Lăng và tuyến đường Phạm Văn Đồng bốc mùi hôi thối. Ảnh Phước Tĩnh

Trại heo này được thả rông, chăn nuôi trên một bãi đất trống rộng khoảng 400m² nằm sát bên đường Phạm Văn Đồng, gần cầu Rạch Lăng (phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM), với số lượng từ 40-50 con.

Đàn heo được chăn thả công khai trên bải đất trống nằm sát khu dân cư. Ảnh Phước Tĩnh

Nhiều năm nay bầy heo đã gây ô nhiễm hôi thối, khiến người dân khu vực này bức xúc. Nhiều người dân tập thể dục đi qua đây đều phải bịt mũi.

Bà Nguyễn Thị Lý (sống gần chân cầu Rạch Lăng), cho biết: “Con kênh Rạch Lăng đã dơ bẩn, bốc mùi rất nặng, rồi có thêm trại heo này xả thải ra nữa khiến môi trường ở khu vực này ô nhiễm rất nặng”. Bà Lý cho biết thêm, trại heo đã tồn tại từ 2-3 năm nay, chúng tôi nghe nhiều người nói sẽ dẹp bỏ trại heo, nhưng có thấy dẹp được đâu?

Nhiều người đi đường tò mò ghé lại xem cảnh đàn heo chen chúc, tranh nhau ăn. Ảnh Phước Tĩnh

Chiều 27-7, chúng tôi đã ghi nhận vài thanh niên trong khu phế liệu (nằm sát kênh Rạch Lăng) cho heo ăn bằng nhiều thùng thức ăn chở trên một chiếc xe đẩy.

Nhiều người dân đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng đã tò mò dừng lại xem cảnh đàn heo 40-50 con ngoe nguẩy đuôi, tranh nhau ăn.

Theo một người đi đường, giữa thành phố sầm uất như TP.HCM mà có nguyên một trại heo như thế này cũng lạ thiệt!

Mọi thức ăn dư thừa và chất thải của đàn heo chẳng có ai dọn dẹp. Ảnh Phước Tĩnh

Sau buổi chiều, mọi thức ăn dư thừa như cám, rau muống và chất thải của đàn heo chẳng có ai dọn dẹp khiến khu vực này bốc mùi hôi nồng nặc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm